Tuyên truyền bảo vệ môi trường nguồn nước và hành lang hồ chứa thủy điện Pleikrông

22:57, 01/12/2018

Chương trình do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Ialy, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh KonTum) tổ chức mới đây, tại xã Đak Mar, huyện Đak Hà, tỉnh KonTum.

Thủy điện Pleikrông là một trong các công trình thủy điện lớn trên dòng Sê San, có vai trò quan trọng trong việc chống lũ, chống hạn cho hạ du. Đồng thời, cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện Quốc gia. Hồ chứa thủy điện này còn phục vụ người dân địa phương phát triển sản xuất với việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản trên hồ và tưới tiêu cho nông nghiệp. 

 

 

Ông Lê Xuân Hưng – Bí thư Đảng ủy xã Đắk Mar:

Buổi tuyên truyền đã trang bị thêm kiến thức cho các cấp chính quyền trong xã và người dân hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường nguồn nước, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện.

Với những kiến thức đã được truyền đạt, chúng tôi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện Pleikrông.

Theo ông Lương Bá Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, thực trạng vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện là một trong những thách thức lớn mà các công ty thuỷ điện trong EVN phải tập trung giải quyết trong thời gian qua. Do đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò của thủy điện, cũng như bảo vệ môi trường nguồn nước hồ chứa, chống xâm lấn lòng hồ là việc làm rất cần thiết. 

Trong khuôn khổ chương trình này, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Ialy, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh KonTum) đã phổ biến nội dung các nghị định của Chính phủ về quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước, chia sẻ những lợi ích và tầm quan trọng Thủy điện Pleikrông, cho bà con vùng lòng hồ, vùng tái định cư thông qua những thước phim ngắn, những hình ảnh vi phạm trong thực tế. Người dân cũng được phát các tờ rơi thông tin về quy định xử phạt khi vi phạm hành lang hồ chứa. 

Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp tổ chức đã trao tổng số 84 suất quà tới các già làng, trưởng bản, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 40 suất quà (cặp sách, vở viết) cho các em học sinh tại xã Đak Mar. 

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Bám sát nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy EVN giao, Đoàn Thanh niên EVN phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tổ chức các đợt tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân địa phương về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, vùng bán ngập hạ du. 

Trong tháng cuối cùng của năm 2018, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền này tại các thủy điện Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng - Bản Chát, Trị An, Ialy và Sê San. 

Một số hình ảnh trong chương trình:

Đoàn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Đắk Mar

Các đoàn viên thanh viên 3 đơn vị đến từng nhà tuyên truyền cho bà con trong xã 

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN Lương Bá Thanh (ngoài cùng bìa phải) tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Đăk Mar

Ông Lê Văn Thuyết - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Ialy tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó 

Chương trình giao lưu tuyên truyền bảo vệ lòng hồ công trình thủy điện Pleikrông đã được đông đảo bà con địa phương và các cháu học sinh tham gia


Bài, ảnh: Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.