Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt gần 94%

16:20, 12/11/2021

Đây là kết quả thực hiện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong 10 tháng năm 2021. Kết quả khả quan này cho thấy, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được khách hàng yêu thích, ủng hộ.

Cụ thể, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 93,38%, cao hơn 1,66% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020 (91,72%).

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 10 tháng đầu năm 2021 đạt 77,99% trong tổng số khách hàng toàn quốc, cao hơn 7,68% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp.

EVN phối hợp với các đối tác, ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian... triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi tới khách hàng

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app CSKH, website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia,…, EVN và các tổng công ty điện lực cũng đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR…

Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toàn không dùng tiền mặt, EVN đã tích cực phối hợp với các đối tác, các tổ chức thanh toán trung gian, các ví điện tử dành tặng nhiều mã giảm giá, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trên các ứng dụng giao dịch điện tử.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.