Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt gần 94%

16:20, 12/11/2021

Đây là kết quả thực hiện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong 10 tháng năm 2021. Kết quả khả quan này cho thấy, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được khách hàng yêu thích, ủng hộ.

Cụ thể, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 93,38%, cao hơn 1,66% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020 (91,72%).

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 10 tháng đầu năm 2021 đạt 77,99% trong tổng số khách hàng toàn quốc, cao hơn 7,68% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp.

EVN phối hợp với các đối tác, ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian... triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi tới khách hàng

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app CSKH, website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia,…, EVN và các tổng công ty điện lực cũng đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR…

Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toàn không dùng tiền mặt, EVN đã tích cực phối hợp với các đối tác, các tổ chức thanh toán trung gian, các ví điện tử dành tặng nhiều mã giảm giá, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trên các ứng dụng giao dịch điện tử.


M.Hạnh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).