Ứng dụng Smart EVN đạt Giải Sao Khuê 2022

16:04, 23/04/2022

Sản phẩm Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (gọi tắt là Smart EVN) do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng và phát triển, được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao Giải Sao Khuê 2022 tại lĩnh vực: Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. Lễ công bố và trao giải thưởng được tổ chức ngày 23/4, tại Hà Nội.

Smart EVN được xây dựng nhằm: phục vụ các nghiệp vụ quản trị nội bộ của EVN; kết nối ứng dụng Smart EVN với các hệ thống nội bộ của EVN để cung cấp thông tin cho người lao động, nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động; xây dựng bổ sung một số Module trên các hệ thống thông tin nội bộ của EVN đảm bảo khi tích hợp với Smart EVN cung cấp các tính năng hoàn thiện trên thiết bị di động và nền tảng Web; thiết lập công cụ truyền tải thông điệp của EVN và các đơn vị thành viên tới người lao động.

Ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm thuộc EVNICT đại diện nhận Giải Sao Khuê 2022.

Với 2 phiên bản Mobile App và web, Smart EVN tích hợp các phân hệ/Module chính như văn thư; văn bản; công việc; đăng ký nghỉ; chấm công; chấm điểm; thu nhập; đăng ký công tác; nhân sự; đào tạo; lịch tuần; y tế...

Phần mềm Smart EVN đã giải được bài toán tích hợp được với các hệ thống cơ bản trong công tác quản trị doanh nghiệp của EVN và cho phép khai báo tích hợp, mở rộng thêm các ứng dụng khác như truyền thông, Digital Office, HMRS, tiện ích văn phòng, EVNPortal, thông báo, định danh xác thực, ký số tập trung, Mobile App, Portal web App..

Ứng dụng SmartEVN sẽ được triển khai rộng rãi từ công ty mẹ EVN đến các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Hiện Smart EVN đang được thử nghiệm tại Cơ quan EVN, EVNICT, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Phát điện 1. Theo kế hoạch, ứng dụng này sẽ được triển khai chính thức tại các đơn vị từ tháng 7/2022.

Việc ứng dụng Smart EVN giúp tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ tài liệu, chi phí quản trị, vân hành, hỗ trợ phần mềm; tiết kiệm được thời gian thực hiện các quy trình, thời gian tìm kiếm, xử lý thông tin…, qua đó nâng cao năng suất lao động.

Đồng thời Smart EVN cũng mang lại hiệu quả về xã hội khi bổ sung một kênh truyền tải thông điệp của EVN và các đơn vị tới người lao động, giúp gắn kết môi trường làm việc và tăng cường văn hóa doanh nghiệp của EVN và các đơn vị; nâng cao việc áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng; rút ngắn thời gian giao/nhận thông tin, tăng cường tính minh bạch trong công tác quản lý.

Đặc biệt, sự chuyển đổi từ hình thức quản lý thủ công sang quản lý điện tử sẽ đáp ứng được yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0 và phù hợp với xu thế phát triển chung về công nghệ thông tin của toàn xã hội nói chung và lộ trình chuyển đổi số của EVN nói riêng. Ứng dụng đem lại hiệu quả công việc cao, cho phép trình duyệt mọi lúc mọi nơi, xử lý công việc nhanh chóng, đảm bảo tính xác thực và an toàn thông tin cao.

Tính đến nay, EVNICT đã có 12 lần đạt Giải Sao Khuê cho các phần mềm, dịch vụ tiêu biểu.


Vân Hồ

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty Impact Electrons Siam (Thái Lan)

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty Impact Electrons Siam (Thái Lan)

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Impact Electrons Siam (IES) tới trao đổi về các định hướng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và kết nối hạ tầng điện khu vực ASEAN.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng Trung tâm Thông tin Điện lực nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng Trung tâm Thông tin Điện lực nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Hữu Tuấn cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, đảng viên, nhân viên Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC).


Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc kỷ niệm 10 năm thành lập

Qua 10 năm hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã trở thành mắt xích quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC, là cầu nối vững chắc giữa EVNNPC và hơn 11 triệu khách hàng sử dụng điện tại 27 tỉnh, thành miền Bắc.


Công văn của Ban Bí thư yêu cầu chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Công văn của Ban Bí thư yêu cầu chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành công văn số 65-CV/TW ngày 13/6/2025 của Ban Bí thư về chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.