Ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

11:00, 22/07/2021

Công ty Truyền tải điện 3 (trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống camera đo thân nhiệt tự động sử dụng cảm biến hồng ngoại kết hợp nhận dạng khuôn mặt, để kiểm tra thân nhiệt tự động cho toàn bộ cán bộ công nhân viên cũng như khách ra vào trụ sở.

Theo ông Huỳnh Quang Thịnh, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Truyền tải điện 3 (PTC 3), hệ thống camera đo thân nhiệt từ xa có cảnh báo bằng âm thanh, màu sắc khi thân nhiệt vượt quá 35 độ. Người cần đo nhiệt độ không cần phải tháo khẩu trang hay mũ bảo hiểm khi đi qua cổng, mà chỉ cần nhìn vào camera, để lộ một phần vùng mặt, ở khoảng cách xa từ 2 mét đến 3 mét trong vòng 2 giây.

Hình ảnh người ra vào trụ sở được nhận biết và truyền đến màn hình tại phòng trực bảo vệ

Khi thân nhiệt người được đo vượt quá 37 độ, thì hệ thống camera sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, đồng thời truyền hình ảnh khuôn mặt đến màn hình tivi được đặt tại phòng trực bảo vệ để tiến hành kiểm tra theo dõi, cũng như lưu trữ dữ liệu trong trên hệ thống máy chủ giúp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Huỳnh Quang Thịnh cho biết thêm: hệ thống camera này được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác cao và được đối chiếu với hình ảnh của mỗi cán bộ công nhân viên đã cập nhật trên hệ thống HRMS (hệ thống Quản lý nguồn nhân lực).

Tiếp đến, tính năng này sẽ được triển khai áp dụng để kiểm soát và nhận biết khách đến liên hệ công tác. Theo đó, khách liên hệ công tác sẽ phải đăng ký trước thời gian đến làm việc bằng file kèm giấy tờ tùy thân có ảnh. Nhân viên bảo vệ sẽ ngay lập tức có thông tin khi khách được nhận diện và hướng dẫn khách đi đến đúng bộ phận làm việc đã đăng ký.

Thiết bị do PTC 3 nghiên cứu, ứng dụng và tự lắp đặt. Đây cũng là bước thử nghiệm của PTC 3 để tiến tới triển khai hệ thống nhận diện người và kiểm tra thân nhiệt từ xa, cho phép cán bộ trực ban tại Trung tâm Giám sát vận hành đặt tại TP. Nha Trang có thể cấp quyền vào làm việc tại các trạm biến áp không người trực do PTC 3 quản lý vận hành trải dài suốt 9 tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Qua áp dụng, hệ thống có thể hỗ trợ phát hiện, sàng lọc ban đầu hiệu quả trong nội bộ CBCNV của PTC 3, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, không để dịch bệnh COVID-19 xâm nhập. 


Huyền Thương

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.