Ứng phó bão số 4: Ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng

Kiểm tra phương án đảm bảo điện cho các trạm bơm tiêu úng là một trong những nội dung làm việc trọng tâm của đoàn công tác Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với các công ty Điện lực Nam Định, Ninh Bình trong ngày 16/8, để chuẩn bị ứng phó với bão số 4 (Bebinca).

 
 

Tại Nam Định, ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) cho biết, từ sáng nay (16/8), Công ty đã tổ chức trực 100% quân số.

Vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, phần lớn diện tích lúa ở Nam Định đã phải cấy lại. Trước dự báo bão số 4 sẽ tiếp tục gây mưa lớn, ngập úng, PC Nam Định đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn kiểm tra việc đảm bảo cấp điện, độ khả dụng của máy bơm tại các trạm bơm để có thể huy động bơm tiêu úng cứu lúa, chống ngập ngay khi cần (toàn tỉnh Nam Định hiện có 6 trạm bơm đầu mối, 28 trạm bơm vừa và hơn 4.000 trạm bơm dã chiến).

Đối với lưới điện, PC Nam Định đã tiến hành sửa chữa khắc phục xong hơn 300 điểm xung yếu; chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng (4 máy biến áp trung gian, 63 máy biến áp phân phối, 20 cột điện các loại, dây dẫn phụ kiện đầy đủ) để khắc phục sự cố ngay sau khi bão đi qua.

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (thứ 2, từ trái sang) kiểm tra phương án đảm bảo điện cho trạm bơm Cốc Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, chiều 16/8

Tại Ninh Bình, lãnh đạo Công ty Điện lực Ninh Binh và các CBCNV cũng đã chủ động, sẵn sàng phương án chống bão. Từ chiều 15/8, các đoàn công tác của Công ty đã xuống ứng trực tại các điện lực trực thuộc để theo dõi và đôn đốc công tác ứng phó với bão số 4.

Ghi nhận tinh thần chủ động của các đơn vị, ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu tiếp tục theo dõi sát diễn biến của bão để có chỉ đạo trong quản lý vận hành sát với thực tế. Trong đó, lãnh đạo Tổng công ty nhấn mạnh phải đảm bảo an toàn cho con người (CBCNV, nhân dân, khách hàng) và tài sản lưới điện. Trong quá trình xử lý sự cố sau bão ở những vùng trũng ngập nước, CBCNV tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn điện.


  • 16/08/2018 05:54
  • Mai Phương
  • 16190