Ước giảm 90 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên trong đợt 4 giảm tiền điện

15:17, 15/08/2021

Ước khoảng 741.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên tthuộc đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 4; với tổng số tiền được giảm khoảng 90 tỷ đồng.

 EVNCPC đảm bảo cung ứng điện tại khu cách ly tập trung Nhà khách Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, ngày 14/8. Ảnh: ĐVCC

Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ giảm 15 tỷ đồng hỗ trợ các cơ sở y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 (các doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly) với thời gian áp dụng trong 7 tháng từ kỳ hóa đơn tháng 6 đến kỳ hóa đơn tháng 12/2021.

EVNCPC cũng sẽ giảm khoảng 75 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong 02 tháng, tại kỳ hoá đơn tháng 8 và kỳ hoá đơn tháng 9 năm 2021.

Trong đó, đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện sinh hoạt đợt 4 là các khách hàng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30 tháng 7 năm 2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Vì vậy lần này, các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên được giảm tiền điện gồm: thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định); toàn tỉnh Phú Yên; TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa); TP Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) và TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Trong đó, tại kỳ hoá đơn tháng 8, tổng tiền giảm cho khách hàng sinh hoạt ước tính 37,4 tỷ đồng. Trong tháng 9, tổng tiền EVNCPC giảm cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ước tính 37,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, lũy kế đến 31/7/2021, có gần 3.900 khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên được giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 3 với mức giảm hơn 71,4 tỷ đồng.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.