Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực kiểm tra hiện trường Dự án Trạm biến áp 220kV Duyên Hải và đấu nối

Ngày 26/10, ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực đã đi kiểm tra hiện trường Dự án Trạm biến áp 220kV Duyên Hải và đấu nối. Đây là dự án cấp bách nhưng còn nhiều vướng mắc mặt bằng cần sớm giải quyết.

Dự án được xây dựng tại xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, được khởi công tháng 4/2022 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Mục tiêu của dự án hỗ trợ cung cấp điện cho các trạm biến áp 110kV hiện hữu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh gồm: Duyên Trà, Cầu Ngang, Trà Cú, Dân Thành và Định An; chống quá tải cho Trạm biến áp 220kV Trà Vinh. Đặc biệt, trạm này sẽ tiếp nhận và giải phóng công suất của 6 nhà máy điện gió và 1 nhà máy điện sinh khối trong khu vực.

Ông Hoàng Trọng Hiếu (người chỉ tay) nghe báo cáo tiến độ thi công dự án

Theo ông Lý Văn Hồng – Phó Trưởng phòng Đền bù, Ban QLDA các công trình điện miền Nam (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia), dự án hiện còn gặp nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Mặc dù đơn vị thi công đang tập trung máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công theo chỉ đạo của chủ đầu tư và UBND tỉnh Trà Vinh, nhưng có một số hộ dân thường xuyên ngăn cản không cho thi công, việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án.

Ông Lý Văn Hồng – Phó Trưởng phòng Đền bù SPMB (thứ 2 từ trái qua) báo cáo vướng mắc mặt bằng của dự án với đoàn công tác

Nhằm đảm bảo tiến độ, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB), kiến nghị Ban Chỉ đạo có ý kiến với tỉnh Trà Vinh tiếp tục hỗ trợ SPMB và đơn vị thi công trong công tác vận động các hộ bị ảnh hưởng.

Một hộ lấn chiếm, sử dụng đất kênh rạch chưa bàn giao mặt bằng cho dự án

Tại buổi kiểm tra, ông Hoàng Trọng Hiếu cho biết đây là dự án cấp bách, có ý nghĩa quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Trà Vinh và mang lại nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Ông Hoàng Trọng Hiếu đề nghị Ban QLDA các công trình điện miền Nam, các đơn vị tham gia dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuyên truyền vận động nhằm tạo sự đồng thuận từ người dân. Trước những vướng mắc mặt bằng, Ban Chỉ đạo sẽ làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh để đốc thúc.

Ông Hoàng Trọng Hiếu cũng đề nghị các đơn vị thi công cần chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư, máy móc đầy đủ để khi có mặt bằng có thể thi công ngay.


  • 26/10/2022 05:57
  • Tin: Xuân Tiến - Ảnh: Lê Việt
  • 6294