Vệ sinh dàn loa âm thanh thật đơn giản!

14:51, 23/03/2017

Việc vệ sinh dàn âm thanh sao cho sạch sẽ, cũng được các gia đình đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến các thiết bị nhanh hỏng. Những gợi ý đơn giản dưới đây sẽ giúp các gia đình vệ sinh dàn âm thanh nhanh, hiệu quả.

Đối với loa:

- Màng chắn loa:

+ Tách màng chắn ra khỏi loa, dùng chổi lông quét nhẹ hoặc dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi bám trên màng chắn.

+ Không dùng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp vào màng chắn, làm cho màng chắn bị ẩm ướt, ảnh hưởng đến màng loa.

- Màng loa: Tương tự như màng chắn loa, sử dụng chổi lông mềm quét nhẹ hoặc máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi bám.

- Thùng loa: Dùng khăn sạch, mềm lau hết bụi bẩn bám quanh thùng loa.

- Dây loa: Dùng tăm bông hoặc khăn mềm khô lau sạch các đầu dây. Nếu loa có hai cầu trở lên, cần tháo rời và lau sạch các thanh kim loại (thường là đồng) bắt cầu, sau đó nối dây lại như cũ.

Âm ly: 

- Sử dụng khăn mềm, ẩm lau sạch. Nếu âm ly để lâu ngày không sử dụng, cần xoay các nút chỉnh âm một vài lần, làm giảm hiện tượng oxy hóa bề mặt tiếp xúc bên trong. 

- Không nên tháo rời âm ly để lau chùi bên trong.

Đầu đĩa: 

- Lấy khăn mềm lau qua lớp bụi bám xung quanh đầu đĩa. Đối với các khe cắm, dùng cây cọ mềm hoặc dùng bóng thổi xịt cho sạch bụi bám vào khe.

Hệ thống dây dẫn kết nối:

- Đối với dây RCA cao cấp, đầu kim (pin) thường được xẻ rãnh và xung quanh giắc cắm cũng được xẻ nhiều rãnh, hãy cắm đầu dây vào đầu đĩa và xoay vài vòng quanh giắc nối RCA với đầu đĩa, để loại bớt được lớp oxy hóa của phần đầu dây với cổng kết nối. 

Lưu ý: 

- Trước khi tiến hành vệ sinh, phải ngắt nguồn điện của dàn máy và các dây dẫn kết nối.

- Không sử dụng các chất tẩy rửa (hóa chất) khi vệ sinh dàn âm thanh.


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.