Vệ sinh dàn loa âm thanh thật đơn giản!

14:51, 23/03/2017

Việc vệ sinh dàn âm thanh sao cho sạch sẽ, cũng được các gia đình đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến các thiết bị nhanh hỏng. Những gợi ý đơn giản dưới đây sẽ giúp các gia đình vệ sinh dàn âm thanh nhanh, hiệu quả.

Đối với loa:

- Màng chắn loa:

+ Tách màng chắn ra khỏi loa, dùng chổi lông quét nhẹ hoặc dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi bám trên màng chắn.

+ Không dùng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp vào màng chắn, làm cho màng chắn bị ẩm ướt, ảnh hưởng đến màng loa.

- Màng loa: Tương tự như màng chắn loa, sử dụng chổi lông mềm quét nhẹ hoặc máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi bám.

- Thùng loa: Dùng khăn sạch, mềm lau hết bụi bẩn bám quanh thùng loa.

- Dây loa: Dùng tăm bông hoặc khăn mềm khô lau sạch các đầu dây. Nếu loa có hai cầu trở lên, cần tháo rời và lau sạch các thanh kim loại (thường là đồng) bắt cầu, sau đó nối dây lại như cũ.

Âm ly: 

- Sử dụng khăn mềm, ẩm lau sạch. Nếu âm ly để lâu ngày không sử dụng, cần xoay các nút chỉnh âm một vài lần, làm giảm hiện tượng oxy hóa bề mặt tiếp xúc bên trong. 

- Không nên tháo rời âm ly để lau chùi bên trong.

Đầu đĩa: 

- Lấy khăn mềm lau qua lớp bụi bám xung quanh đầu đĩa. Đối với các khe cắm, dùng cây cọ mềm hoặc dùng bóng thổi xịt cho sạch bụi bám vào khe.

Hệ thống dây dẫn kết nối:

- Đối với dây RCA cao cấp, đầu kim (pin) thường được xẻ rãnh và xung quanh giắc cắm cũng được xẻ nhiều rãnh, hãy cắm đầu dây vào đầu đĩa và xoay vài vòng quanh giắc nối RCA với đầu đĩa, để loại bớt được lớp oxy hóa của phần đầu dây với cổng kết nối. 

Lưu ý: 

- Trước khi tiến hành vệ sinh, phải ngắt nguồn điện của dàn máy và các dây dẫn kết nối.

- Không sử dụng các chất tẩy rửa (hóa chất) khi vệ sinh dàn âm thanh.


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.