Việc tốt của anh Nguyễn Thành Chung

16:56, 13/03/2023

Trên đường đi làm việc, anh Nguyễn Thành Chung - công nhân Đội Quản lý điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) nhặt được của rơi và đã chủ động tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Ngày 3/3/2023, trên đường đi làm, anh Nguyễn Thành Chung đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu trong đó có một số giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, giấy phép lái xe, … cùng một số tiền mặt.

Anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội Quản lý điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Chung đã đăng thông tin lên Facebook cá nhân, đồng thời để lại thông tin cho người dân khu vực xung quanh. Ba ngày sau, anh Nguyễn Quốc Sáng đã liên hệ và xin lại chiếc ví. Sau khi xác minh chính xác anh Sáng là chủ nhân của chiếc ví, anh Chung đã bàn giao lại đầy đủ tài sản cho người làm rơi.

Anh Nguyễn Quốc Sáng cho hay, chiếc ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của hai vợ chồng anh. Khi đánh rơi, anh đã vô cùng lo lắng. "Bằng tất cả sự chân thành, tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thành Chung. Chúc anh Chung gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, chúc anh luôn mạnh khỏe để công tác tốt” - Anh Sáng xúc động chia sẻ.

Thư cảm ơn của anh Nguyễn Quốc Sáng gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

Hành động đẹp của anh Chung đã tiếp tục lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người niềm tin, lẽ sống, tình người. Anh là tấm gương sáng để toàn thể CBNV EVNHANOI học tập, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với ngành Điện Thủ đô.


Hải Phượng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.