Việc tốt của anh Nguyễn Thành Chung

16:56, 13/03/2023

Trên đường đi làm việc, anh Nguyễn Thành Chung - công nhân Đội Quản lý điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) nhặt được của rơi và đã chủ động tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Ngày 3/3/2023, trên đường đi làm, anh Nguyễn Thành Chung đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu trong đó có một số giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, giấy phép lái xe, … cùng một số tiền mặt.

Anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội Quản lý điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Chung đã đăng thông tin lên Facebook cá nhân, đồng thời để lại thông tin cho người dân khu vực xung quanh. Ba ngày sau, anh Nguyễn Quốc Sáng đã liên hệ và xin lại chiếc ví. Sau khi xác minh chính xác anh Sáng là chủ nhân của chiếc ví, anh Chung đã bàn giao lại đầy đủ tài sản cho người làm rơi.

Anh Nguyễn Quốc Sáng cho hay, chiếc ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của hai vợ chồng anh. Khi đánh rơi, anh đã vô cùng lo lắng. "Bằng tất cả sự chân thành, tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thành Chung. Chúc anh Chung gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, chúc anh luôn mạnh khỏe để công tác tốt” - Anh Sáng xúc động chia sẻ.

Thư cảm ơn của anh Nguyễn Quốc Sáng gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm.

Hành động đẹp của anh Chung đã tiếp tục lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người niềm tin, lẽ sống, tình người. Anh là tấm gương sáng để toàn thể CBNV EVNHANOI học tập, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với ngành Điện Thủ đô.


Hải Phượng

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.