Vương quốc Anh: Giá điện đã tăng hơn 66%

16:26, 24/04/2023

Tính đến tháng 3 năm 2023, giá điện ở Anh đã tăng 66,7% và giá khí đốt tăng 129,4% trong vòng 12 tháng - theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (Anh).

Theo công bố Ý kiến công chúng và xu hướng xã hội mới nhất do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (Office for National Statistics) thực hiện, khoảng một nửa số người dân Anh được hỏi, cho biết họ lo lắng về chi phí năng lượng do giá điện và khí đốt vẫn ở mức cao so với năm ngoái.

Vấn đề được người dân phản ánh nhiều nhất là chi phí năng lượng (49%), trong khi tỷ lệ tương tự cho biết họ lo lắng về chi phí thực phẩm.

Tính đến tháng 3 năm 2023, giá điện ở Anh đã tăng 66,7% và giá khí đốt tăng 129,4% trong vòng 12 tháng. Đó là một trong những nguyên nhân chính gây ra tỷ lệ lạm phát hàng năm. Giá năng lượng cũng có tác động gián tiếp đến giá hàng hóa và dịch vụ, do các doanh nghiệp phải chịu chi phí gia tăng.

Hơn một nửa (55%) người dân Anh cho biết họ đang phải sử dụng ít nhiên liệu hơn tại gia đình, chẳng hạn như điện hoặc khí đốt vì chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Khoảng 3/4 số người được hỏi cho biết hóa đơn tiền ga hoặc điện tăng đã khiến chi phí sinh hoạt của họ tăng trong tháng qua. 


Mạnh Tiến (Theo Ons.gov.uk)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).