Vương quốc Anh: Giá điện đã tăng hơn 66%

16:26, 24/04/2023

Tính đến tháng 3 năm 2023, giá điện ở Anh đã tăng 66,7% và giá khí đốt tăng 129,4% trong vòng 12 tháng - theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (Anh).

Theo công bố Ý kiến công chúng và xu hướng xã hội mới nhất do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (Office for National Statistics) thực hiện, khoảng một nửa số người dân Anh được hỏi, cho biết họ lo lắng về chi phí năng lượng do giá điện và khí đốt vẫn ở mức cao so với năm ngoái.

Vấn đề được người dân phản ánh nhiều nhất là chi phí năng lượng (49%), trong khi tỷ lệ tương tự cho biết họ lo lắng về chi phí thực phẩm.

Tính đến tháng 3 năm 2023, giá điện ở Anh đã tăng 66,7% và giá khí đốt tăng 129,4% trong vòng 12 tháng. Đó là một trong những nguyên nhân chính gây ra tỷ lệ lạm phát hàng năm. Giá năng lượng cũng có tác động gián tiếp đến giá hàng hóa và dịch vụ, do các doanh nghiệp phải chịu chi phí gia tăng.

Hơn một nửa (55%) người dân Anh cho biết họ đang phải sử dụng ít nhiên liệu hơn tại gia đình, chẳng hạn như điện hoặc khí đốt vì chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Khoảng 3/4 số người được hỏi cho biết hóa đơn tiền ga hoặc điện tăng đã khiến chi phí sinh hoạt của họ tăng trong tháng qua. 


Mạnh Tiến (Theo Ons.gov.uk)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).