Vượt tiến độ sửa chữa lớn tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2

21:00, 01/09/2021

Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa hoàn thành công tác sửa chữa lớn tổ máy H2 - Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 vào lúc 17h22 phút ngày 27/8, vượt tiến độ 4 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng vận hành tối đa công suất trong mùa lũ năm nay (từ ngày 1/9 hàng năm). Công tác sửa chữa lớn mỗi tổ máy được thực hiện 4 năm/1 lần.

Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện sửa chữa lớn tổ máy H2

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) về việc thực hiện các biện pháp công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã huy động toàn bộ CBCNV công ty lưu trú tập trung tại nhà máy. Cùng với đó, công ty chỉ đạo các phòng/phân xưởng liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, đi lại và phòng chống dịch bệnh đảm bảo các yêu cầu theo phương án phòng chống dịch bệnh đã được duyệt và đảm bảo công tác sản xuất điện.

Với phương châm “Quyết tâm sửa chữa lớn tổ máy H2 đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ và an toàn trong lao động giữa mùa đại dịch COVID-19”, từ ngày 1/8/2021, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phân thành 3 ca làm việc 24/24h, nỗ lực với năng suất và chất lượng lớn nhất. Các biện pháp thi công được triển khai nhanh chóng, điều chỉnh các vướng mắc ngay tại hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có công suất lắp máy 190MW gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hàng năm khoảng 670 triệu kWh.


Trần Hiếu

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.