Vượt tiến độ sửa chữa lớn tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2

21:00, 01/09/2021

Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa hoàn thành công tác sửa chữa lớn tổ máy H2 - Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 vào lúc 17h22 phút ngày 27/8, vượt tiến độ 4 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng vận hành tối đa công suất trong mùa lũ năm nay (từ ngày 1/9 hàng năm). Công tác sửa chữa lớn mỗi tổ máy được thực hiện 4 năm/1 lần.

Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện sửa chữa lớn tổ máy H2

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) về việc thực hiện các biện pháp công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã huy động toàn bộ CBCNV công ty lưu trú tập trung tại nhà máy. Cùng với đó, công ty chỉ đạo các phòng/phân xưởng liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, đi lại và phòng chống dịch bệnh đảm bảo các yêu cầu theo phương án phòng chống dịch bệnh đã được duyệt và đảm bảo công tác sản xuất điện.

Với phương châm “Quyết tâm sửa chữa lớn tổ máy H2 đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ và an toàn trong lao động giữa mùa đại dịch COVID-19”, từ ngày 1/8/2021, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phân thành 3 ca làm việc 24/24h, nỗ lực với năng suất và chất lượng lớn nhất. Các biện pháp thi công được triển khai nhanh chóng, điều chỉnh các vướng mắc ngay tại hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có công suất lắp máy 190MW gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hàng năm khoảng 670 triệu kWh.


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.