Vượt tiến độ sửa chữa lớn tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2

21:00, 01/09/2021

Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa hoàn thành công tác sửa chữa lớn tổ máy H2 - Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 vào lúc 17h22 phút ngày 27/8, vượt tiến độ 4 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng vận hành tối đa công suất trong mùa lũ năm nay (từ ngày 1/9 hàng năm). Công tác sửa chữa lớn mỗi tổ máy được thực hiện 4 năm/1 lần.

Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện sửa chữa lớn tổ máy H2

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) về việc thực hiện các biện pháp công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã huy động toàn bộ CBCNV công ty lưu trú tập trung tại nhà máy. Cùng với đó, công ty chỉ đạo các phòng/phân xưởng liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, đi lại và phòng chống dịch bệnh đảm bảo các yêu cầu theo phương án phòng chống dịch bệnh đã được duyệt và đảm bảo công tác sản xuất điện.

Với phương châm “Quyết tâm sửa chữa lớn tổ máy H2 đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ và an toàn trong lao động giữa mùa đại dịch COVID-19”, từ ngày 1/8/2021, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phân thành 3 ca làm việc 24/24h, nỗ lực với năng suất và chất lượng lớn nhất. Các biện pháp thi công được triển khai nhanh chóng, điều chỉnh các vướng mắc ngay tại hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có công suất lắp máy 190MW gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hàng năm khoảng 670 triệu kWh.


Trần Hiếu

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.