WB tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam

15:29, 05/07/2023

Chiều 4/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Wempi Saputra, Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Ðông Nam Á.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cảm ơn WB và Văn phòng đã giúp Việt Nam tiếp nhận khoản hỗ trợ trị giá 263,9 triệu USD từ nguồn vốn IDA để hỗ trợ thực hiện phục hồi, phát triển bền vững và bao trùm trong phạm vi Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết số 43/2022/QH15.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Giám đốc điều hành Văn phòng nhóm Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Nam Á Wempi Saputra

Giám đốc điều hành Wempi Saputra nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực, và không có nhiều quốc gia đạt được mức tăng trưởng 8% năm 2022 ông nêu rõ, sứ mệnh mới cùng những trọng tâm ưu tiên của WB rất phù hợp mục tiêu phát triển của phía Việt Nam và WB sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh những thách thức WB chỉ ra đối với thế giới cũng là thách thức đối với Việt Nam và điều đó cho thấy, cả Việt Nam và WB đều có chung nhận định về tình hình thế giới và mục tiêu chung của tất cả các quốc gia, Phó Thủ tướng nêu rõ trong giai đoạn hiện nay Việt Nam không chỉ đối mặt với các vấn đề toàn cầu mà còn cả những vấn đề của riêng Việt Nam như ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển theo xu thế của thế giới (năng lượng xanh, năng lượng sạch…), hay ứng phó diễn biến thiên tai bất thường, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của WB, không chỉ về nguồn lực tài chính mà còn cả tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm, tầm nhìn và định hướng phát triển để giúp Việt Nam vượt qua những thách thức, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển….

Link gốc


Theo nhandan.vn

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.