Xây dựng Đề án Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

10:20, 01/09/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai xây dựng Đề án Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, nhằm đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao giải Nhất cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của EVN" năm 2022. Sự kiện diễn ra ngày 10/6/2022.

Theo đó, việc đổi mới sáng tạo sẽ được triển khai trên tất cả các lĩnh vực: nguồn điện; truyền tải điện; kinh doanh, phân phối điện; điều độ hệ thống điện; các dịch vụ phụ trợ và công tác quản trị EVN.

Đề án hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường thuận lợi cho đổi mới sáng tạo trong EVN, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hệ quản trị đổi mới sáng tạo; hỗ trợ việc theo đuổi, thực hiện các định hướng chiến lược phát triển EVN một cách nhanh chóng và hiệu quả; nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống quản trị EVN.

Đề án cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; đào tạo nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong các đơn vị, các cá nhân trong EVN; đề xuất, tạo ra khung pháp lý phù hợp cho một môi trường đổi mới sáng tạo; xây dựng, phát triển quy trình thực thi cho các dự án đổi mới sáng tạo cụ thể; xây dựng hệ quản trị đổi mới sáng tạo; đề xuất và thực thi một số dự án đổi mới sáng tạo thành phần nhằm hỗ trợ EVN theo đuổi thực hiện các định hướng chiến lược phát triển trong QĐ 538/QĐ-TTg….

Thời gian qua, mặc dù chưa có Đề án về đổi mới sáng tạo, nhưng Chiến lược phát triển của EVN, các đề án, các kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của tập đoàn và các đơn vị hàng năm đều đưa ra các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao năng suất lao động. Đây chính là tiền đề triển khai các dự án đổi mới sáng tạo.

EVN cũng đã ban hành quy chế thi đua khen thưởng, trong đó các cá nhân có các sáng kiến được công nhận, là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học sẽ được khen thưởng; trong công tác chấm điểm hiệu quả hàng năm, đơn vị có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học sẽ được điểm thưởng.  

Đặc biệt, EVN đã tổ chức một số cuộc thi đề xuất ý tưởng đổi mới sáng tạo như: Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số, Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, Cuộc thi Ý tưởng Chiến lược Đại dương xanh (của khối Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng),...

 


M. Tâm

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.