Xếp hạng tín nhiệm giúp EVN huy động vốn đầu tư thuận lợi hơn

18:11, 11/06/2019

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Diễn đàn Triển vọng nền kinh tế và thị trường tín dụng tại Việt Nam - quan điểm từ phía nhà phát hành và nhà đầu tư. Sự kiện diễn ra sáng 11/6, tại Hà Nội.

Diễn đàn do tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings phối hợp với The Asset - tạp chí uy tín chuyên về tài chính cùng tổ chức.

Ông Nguyễn Xuân Nam cho biết, năm 2018, EVN là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên của Việt Nam được Fitch Ratings xếp hạng nhà phát hành nợ ở mức BB, với “Viễn cảnh ổn định” về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ. Mức xếp hạng tín nhiệm này là một sự đảm bảo chắc chắn cho các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế đối với EVN. Tập đoàn cũng có cơ sở vững chắc hơn để huy động vốn đầu tư cho các dự án điện.

Ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc EVN (người ở giữa) chia sẻ về kế hoạch huy động vốn của EVN tại Diễn đàn.

Cũng theo ông Nam, trong giai đoạn tới, Công ty mẹ EVN và 9 tổng công ty thành viên cần một nguồn vốn rất lớn để đầu tư các công trình nguồn và lưới điện. Tập đoàn đang xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo chia sẻ về kế hoạch đầu tư đến các tổ chức tín dụng quốc tế. Qua đó, các tổ chức tín dụng quan tâm có thể gửi tới EVN phương thức thu xếp vốn của từng dự án.

“Chi phí vốn và thời hạn khoản vay sẽ là những yếu tố quan trọng nhất để EVN cân nhắc, lựa chọn giữa các phương án thu xếp vốn khác nhau của các tổ chức tín dụng quốc tế”, ông Nguyễn Xuân Nam cho biết thêm.

Tại Diễn đàn này, đại diện Fitch Ratings cũng đã chia sẻ về những yếu tố để quyết định nâng triển vọng tín nhiệm quốc gia Việt Nam từ mức ổn định lên tích cực, khẳng định duy trì mức xếp hạng BB.

Các đại biểu và các diễn giả cũng bày tỏ hy vọng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục được cải thiện, qua đó nâng cao uy tín quốc gia, giảm chi phí huy động vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường thông qua việc tăng cường khả năng thu hút các nhà đầu tư.


Nguyễn Thủy

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.