Xử lý nhiều công trình vi phạm nghiêm trọng hành lang lưới điện tại Đà Nẵng

10:23, 11/03/2021

Ngày 9/3, ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Sửa chữa nóng lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã nhanh chóng có mặt tại số nhà 119 Hải Hồ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tiến hành tháo dỡ giàn giáo xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện.

Điện lực tháo gỡ bóng bay khỏi đường dây

Tại hiện trường, nhóm thợ thi công công trình đã liều lĩnh dựng giàn giáo xây dựng chỉ còn cách pha bìa gần nhất của lưới điện khoảng 0,3 mét. Hành động này vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn công trình bảo vệ lưới điện cao áp theo Điều 15, Nghị định 14/2014 NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ (khoảng cách gần nhất đến bộ phận mang điện của đường dây 22kV bọc cách điện là 1,0 mét).

Công tác tháo dỡ giàn giáo vi phạm nêu trên góp phần bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng; đặc biệt, ngăn chặn kịp thời nguy cơ tai nạn điện có thể xảy ra trong nhân dân do tình trạng dựng giàn giáo xây dựng trái phép.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra hiện trường, Điện lực Hải Châu - PC Đà Nẵng cũng đã phát hiện 2 vị trí vi phạm hành lang tuyến có nguy cơ xảy ra sự cố cao tại địa chỉ 267 Trưng Nữ Vương thuộc xuất tuyến  473LTR và tại địa chỉ 175 Trưng Nữ Vương thuộc xuất tuyến 473LTR.

Tại địa chỉ 175 Trưng Nữ Vương, bóng bay bị vướng trên một dây pha thuộc xuất tuyến 473LTR, Điện lực Hải Châu đã nhanh chóng điều động phương tiện và nhân lực sử dụng sào cách điện để gỡ bóng bay khỏi đường dây, ngăn ngừa sự cố phóng điện có thể xảy ra.

Còn tại địa chỉ 267 Trưng Nữ Vương, nhóm thi công đang kéo sắt, tôn cách đường dây trung áp 22kV là 0,8 mét; vi phạm khoảng cách an toàn quy định là 2 mét theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP về việc quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện. Ngay sau khi phát hiện, PC Đà Nẵng yêu cầu chủ nhà dừng ngay công tác; đồng thời, thông báo cho chủ hộ phải tuân thủ khoảng cách an toàn trong quá trình thi công tiếp theo.


Yên Bình

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.