Xử phạt nam thanh niên thả diều làm chập cháy, mất điện trên diện rộng

16:57, 02/08/2022

Trong lúc thả diều, Nguyễn Đình Khang đã khiến chiếc diều sáo rơi vào đường dây điện cao thế làm chập cháy và mất điện trên diện rộng.

Ngày 2/8, Công an huyện Lộc Hà cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính, phạt 5 triệu đồng đối với Nguyễn Đình Khang (SN 1988) trú thôn Châu Hạ, Thạch Châu về hành vi "Thả diều gây sự cố điện".

Trước đó, vào ngày 22/7/2022, Công an xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân với nội dung: Vào hồi khoảng 19h ngày 21/7/2022, tại trạm biến áp Thạch Châu 10 ĐZ 476E18.1 thuộc thôn Châu Hạ, Thạch Châu có 1 chiếc diều sáo bị vướng vào đường dây điện cao thế 22KW. Hậu quả làm chập cháy và mất điện trên diện rộng.

Qua xác minh, làm rõ được biết: Vào hồi 17h ngày 21/7/2022, Nguyễn Đình Khang đã mang 1 chiếc diều sáo ra thả tại khu vực đường liên thôn thuộc thôn Châu Hạ, Thạch Châu. Đến 19h cùng ngày, diều bị rơi trúng vào đường dây điện nói trên, gây mất điện trên diện rộng. Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng điện lực huyện Lộc Hà đã được huy động để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Đình Khang gây ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của người dân trên địa bàn, Công an xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà đã tham mưu Lãnh đạo Công an huyện ra Quyết định xử phạt Vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đình Khangvề hành vi "Thả diều gây sự cố điện", xử phạt số tiền 5 triệu đồng.

Link gốc


Theo phunuvietnam.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.