Xuất hiện nhiều hình thức giả mạo EVN để lừa tiền người dân

16:28, 15/09/2022

Gần đây, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên về việc có các ứng dụng (app), website giả mạo thông tin thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để lừa đảo. Nhiều khách hàng đã mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.

Cụ thể, ngày 12/9, Trung tâm CSKH EVNCPC đã tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua kênh Fanpage của EVNCPC nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không?". Khách hàng cho biết, trước đó đã thực hiện nạp tiền vào tài khoản của app theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực, nên nhờ Điện lực xác minh giúp thông tin của nhân viên đó để hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, EVNCPC đã kịp thời báo cáo EVN về website có tên https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, nhằm mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện.

Website có địa chỉ https://app.stategrids.com/ hoàn toàn không phải của EVN, EVNCPC hay của bất cứ đơn vị thành viên nào khác của EVN. Khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

EVN chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/https://tietkiemnangluong.vn/. Khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN, khách hàng sử dụng điện chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web này hoặc liên hệ các Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN để được hỗ trợ.


PV

Share

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.