Xuất hiện nhiều hình thức giả mạo EVN để lừa tiền người dân

16:28, 15/09/2022

Gần đây, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên về việc có các ứng dụng (app), website giả mạo thông tin thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để lừa đảo. Nhiều khách hàng đã mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.

Cụ thể, ngày 12/9, Trung tâm CSKH EVNCPC đã tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua kênh Fanpage của EVNCPC nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không?". Khách hàng cho biết, trước đó đã thực hiện nạp tiền vào tài khoản của app theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực, nên nhờ Điện lực xác minh giúp thông tin của nhân viên đó để hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, EVNCPC đã kịp thời báo cáo EVN về website có tên https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, nhằm mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện.

Website có địa chỉ https://app.stategrids.com/ hoàn toàn không phải của EVN, EVNCPC hay của bất cứ đơn vị thành viên nào khác của EVN. Khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

EVN chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/https://tietkiemnangluong.vn/. Khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN, khách hàng sử dụng điện chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web này hoặc liên hệ các Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN để được hỗ trợ.


PV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.