Yên Bái kiểm tra thực hiện tiết kiệm điện tại doanh nghiệp

15:36, 22/03/2024

Vừa qua, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra thực tế việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tiết kiệm điện và tham gia dịch chuyển công suất, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai (huyện Yên Bình), Công ty cổ phần An Tiến Industries (Khu công nghiệp phía Nam) và Công ty cổ phần Môi trường - Công trình đô thị Yên Bái. Nội dung tập trung kiểm tra việc  xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các biện pháp tổ chức sử dụng năng lượng; công tác lắp đặt, cải tạo, sửa chữa, thay thế thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện trong doanh nghiệp. 

Theo đánh giá, các doanh nghiệp đã chấp hành pháp luật về tiết kiệm năng lượng và thực hiện tốt các quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng kế hoạch, các giải pháp, mô hình, lộ trình giảm năng lượng tiêu hao. Đồng thời đầu tư công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất, duy trì các hệ thống biến tần, tiết giảm hệ thống đèn chiếu sáng, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, điều chỉnh phụ tải, không sử dụng các thiết bị công suất cao vào giờ cao điểm...

Lãnh đạo Sở Công thương và Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra các giải pháp tiết kiệm điện và tham gia dịch chuyển công suất  tại Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai (huyện Yên Bình)

Tính đến 31/12/2023, Công ty Điện lực Yên Bái đã ký được 75/78 khách hàng là doanh nghiệp. Trong đó, số khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 đến 3 triệu kWh đã ký biên bản thỏa thuận là 49/50 đạt tỷ lệ 98% và với khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 3 triệu kWh  là 26/28, đạt 92,86%.

Trong năm 2023, Công ty Điện lực đã thực hiện 13 sự kiện điều chỉnh phụ tải điện theo công suất phân bổ khả dụng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với tổng công suất tiết giảm được là 94,77 MW; tổng sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 21,222 triệu kWh. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, sau 1 giờ tắt đèn, toàn tỉnh đã tiết kiệm được gần 29.000 KWh điện.

Trong chuyến kiểm tra, đoàn cũng đã lồng ghép tuyên truyền đến các doanh nghiệp nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025, hướng dẫn một số biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và đề nghị các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng sự kiện tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Link gốc


Theo baoyenbai.com.vn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.