'Ðảm bảo phương án cấp điện cho thành phố Cần Thơ trong điều kiện giãn cách xã hội'

Là khẳng định của ông Huỳnh Hữu Kỳ - Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ về công tác đảm bảo điện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thành phố.

Ông Huỳnh Hữu Kỳ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ

PV: Xin ông cho biết Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã triển khai các phương án cấp điện phù hợp trong tình hình mới như thế nào để đảm bảo nhu cầu cấp điện, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu cách ly tập trung hay các khu vực bị phong tỏa?

Ông Huỳnh Hữu Kỳ: Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo Điện lực các quận, huyện nhanh chóng triển khai các phương án cấp điện cho hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của người dân, đảm bảo phù hợp trong điều kiện giãn cách xã hội; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam về cung cấp các dịch vụ về điện đảm bảo an toàn trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã yêu cầu Điện lực các quận, huyện triển khai các phương án bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy và ưu tiên cho các cơ sở y tế, bệnh viện và các nơi tập trung cách ly tập trung cũng như công tác cấp điện cho các chốt chặn kiểm soát dịch, các khu vực bị phong tỏa… trên địa bàn thành phố.

Cùng đó, tăng cường công tác lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh trên đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế và các nơi cách ly tập trung, các cơ sở khám chữa bệnh, các chốt kiểm soát y tế, các khu vực bị phong tỏa,… trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Ðặc biệt, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn bố trí công nhân viên để thực hiện công tác xử lý sự cố, sửa chữa, tái lập điện để phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như cho nhu cầu sinh hoạt và đời sống của người dân thành phố. Riêng các khu cách ly hay các khu vực bị phong tỏa, công nhân viên phụ trách công tác xử lý sự cố, sửa chữa điện, bắt buộc phải thông báo trước cho các cơ quan phụ trách tại khu vực cách ly hay các điểm bị phong tỏa về công tác cần thực hiện; đồng thời, trang bị đồ bảo hộ y tế, bảo hộ an toàn lao động của ngành điện và chú trọng tuân thủ đúng hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương về các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tạm dừng cung cấp dịch vụ cấp điện mới (trừ các trường hợp đặc biệt phục vụ an ninh, quốc phòng, cơ sở phòng, chống dịch); đồng thời, tạm hoãn các hoạt động phúc tra chỉ số; kiểm tra áp giá bán điện; kiểm tra hệ thống đo đếm; thay thế công tơ định kỳ,... Ngành Điện đã gửi thông báo qua các công cụ trực tuyến, như: email, website, ứng dụng CSKH, zalo và tin nhắn SMS trực tiếp đến các khách hàng sử dụng điện về việc tạm hoãn một số dịch vụ điện yêu cầu phải có tiếp xúc trực tiếp. Ðồng thời, chuyển sang tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng qua hình thức trực tuyến và chờ giải quyết sau thời gian giãn cách xã hội.

PV: Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ có hỗ trợ như thế nào đối với khách hàng, nhất là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong khu vực bị cách ly hay các điểm bị phong tỏa do dịch COVID-19 đã đến kỳ thanh toán tiền tháng 7, không thể trả tiền điện trực tiếp tại các điểm giao dịch?

Ông Huỳnh Hữu Kỳ: Hiện, TP Cần Thơ có hơn 380.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó có nhiều khách hàng sử dụng điện sinh hoạt vẫn còn thói quen thanh toán tiền điện trực tiếp tại các quầy giao dịch của các Điện lực, cao điểm là từ ngày 15 đến cuối tháng. Tuy nhiên, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, để bảo vệ an toàn sức khỏe của khách hàng cũng như cán bộ, công nhân viên ngành Điện và cộng đồng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh khuyến khích tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố tăng cường thanh toán tiền điện bằng các hình thức trực tuyến, chứ không riêng gì các trường hợp trong khu vực bị cách ly hay khu vực bị phong tỏa. Ðiều này nhằm hạn chế tối đa các giao dịch trực tiếp để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, khách hàng có thể cài đặt các ứng dụng thanh toán tiền điện về điện thoại thông minh để thực hiện trả tiền điện qua ví điện tử Momo, Airpay, Viettelpay...; qua ứng dụng EVNSPC CSKH; hoặc qua các ứng dụng hiện có của các ngân hàng…

PV: Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ triển khai phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và hỗ trợ đối với các khu cách ly mới thành lập trong tháng 7/2021 như thế nào, thưa ông?

Ông Huỳnh Hữu Kỳ: Trong tháng 6/2021, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo Điện lực các quận, huyện thực hiện hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện đợt 3 cho 149 khách hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 1,12 tỉ đồng.

Tổng thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện đợt 3 là 7 tháng, tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến tháng 12/2021. Hiện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã triển khai phương án phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố không thu phí và các khu cách ly mới thành lập để tiếp tục hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện trong tháng 7/2021.

Ðối với việc cấp điện tại các chốt kiểm soát y tế, các khu cách ly tập trung, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ chỉ đạo điện lực các quận, huyện chủ động liên hệ với chính quyền địa phương nắm danh sách các điểm chưa được cấp điện để có kế hoạch đầu tư. Còn các khu cách ly tập trung sẽ trưng dụng từ các cơ sở có sẵn tại các địa phương và tùy vào nhu cầu sử dụng điện, ngành điện sẽ có kế hoạch nâng công suất nguồn điện để phục vụ, đảm bảo đúng nhu cầu thực tế của các địa phương.

Link gốc


  • 21/07/2021 04:24
  • Nguồn: baocantho.com.vn
  • 7883