25,162 triệu kWh

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 8 tháng năm 2021 trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đạt 2,34% sản lượng điện thương phẩm, cao hơn 0,24% so với kế hoạch giao.

Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm tháng 8/2021 là 3,360 triệu kWh, đạt 2,43% sản lượng điện thương phẩm.

Để chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí tiền điện của hộ gia đình không tăng quá mức, Công ty Điện lực Cà Mau khuyến nghị người dân, khách hàng quan tâm sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; “Tắt khi không sử dụng”; nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (nên thấp hơn khoảng 5 độ C) và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà; không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên...

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng điện có thể tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ và công cụ ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng, để biết rõ lượng điện tiêu thụ của mình và có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và nhân dân; đẩy mạnh việc tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện của tỉnh, chương trình tiết kiệm điện của công ty.

 


  • 15/09/2021 05:41
  • Thảo Nguyên
  • 1105