Chùm ảnh: Người EVN nối dài những hoạt động nghĩa tình tháng Bảy

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Chùm ảnh do evn.com.vn tổng hợp từ Công đoàn Điện lực Việt Nam và một số đơn vị.

Tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của EVN. Trong ảnh: Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam), ngày 25/7/2023.

Các hoạt động thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) được thực hiện với tấm lòng biết ơn và tình cảm chân thành nhất. Trong ảnh: Đoàn Thanh niên PC Quảng Nam phối hợp với Đoàn phường An Xuân (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) tự tay chuẩn bị "Bữa cơm cùng mẹ" tại nhà Mẹ VNAH Hồ Thị Ngô (100 tuổi) trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Đây cũng là dịp để những người trẻ thể hiện lòng biết ơn đến các thế hệ cha anh đã hi sinh vì nền độc lập nước nhà. Trong ảnh: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 3 tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 27/7 hằng năm cũng là dịp để các tổ chức đoàn thể tuyên truyền trong CNVCLĐ về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những người con ưu tú đã hy sinh xương máu vì dân, vì nước. Trong ảnh: Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng Đoàn Thanh niên EVNNPC dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Đá Chông – K9 (Ba Vì, Hà Nội).

Các đơn vị của EVN trên toàn quốc đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng để tỏ lòng tri ân. Trong ảnh: Công nhân Điện Lực Sông Mã – Sốp Cộp (Công ty Điện lực Sơn La) thay thế thiết bị điện, kiểm tra an toàn điện cho 1 gia đình thương binh trên địa bàn.

Tham gia quét dọn, chỉnh trang tại các nghĩa trang liệt sỹ cũng là một hoạt động được các đoàn thanh niên đơn vị tích cực triển khai trong chiến dịch “Nối mạch tri ân”. Trong ảnh: Các đoàn viên Công ty Điện lực Đà Nẵng lắp đặt mới đường ngầm cấp điện cho các trụ đèn tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hoà Vang.

Chiến tranh đã qua đi, nhưng vẫn còn những phần mộ của các liệt sỹ chưa xác định được danh tính. Sự hi sinh to lớn của những anh hùng dân tộc luôn sống mãi trong lòng thế hệ mai sau. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, khích lệ tinh thần uống nước, nhớ nguồn, tạo động lực để toàn thể CBCNV ngành Điện cố gắng hơn giữa thời bình.

 


  • 27/07/2023 03:24
  • PV (tổng hợp)
  • 4717