PC Sóc Trăng tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho cộng đồng

Hơn 200 đại biểu, học viên là đại diện các tổ chức hội, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, trưởng ban nhân dân ấp/khóm; và học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tham gia khóa tập huấn ngày 2-3/4 do Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng phối hợp cùng Hội Điện lực miền Nam tổ chức.

Chương trình tập huấn được chia thành 2 lớp cho các đối tượng học viên riêng biệt. Cụ thể, lớp đào tạo ngày 2/4 dành cho 110 học viên là đại diện các tổ chức hội, đoàn thể tỉnh, huyện, trưởng ban nhân dân ấp/khóm. Lớp tập huấn ngày 3/4 gồm 100 học viên là học sinh các trường THPT trên địa bàn tại tỉnh Sóc Trăng.

Lớp tập huấn trang bị các kiến thức cốt lõi về an toàn điện, tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC

Chương trình tập huấn được tổ chức trong bối cảnh miền Nam bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Qua các lớp tập huấn, nhằm kịp thời trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất về an toàn và tiết kiệm điện tới đại diện các cơ quan, đoàn thể, người dân, các khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Sóc Trăng.

Đặc biệt, lớp tập huấn tập trung làm rõ những hậu quả, sự nguy hại nếu sử dụng điện không an toàn. Đồng thời, cung cấp thông tin về các biện pháp bảo vệ an toàn điện cho mỗi người và an toàn điện trong gia đình. Sau buổi tập huấn, các học viên hoàn thành bài kiểm tra và được công nhận kết quả kiểm tra sát hạch an toàn điện khi đáp ứng các điều kiện.

Ban Tổ chức cũng kỳ vọng, mỗi đại biểu, học viên tại lớp tập huấn sẽ tiếp tục là các tuyên truyền viên tích cực về tiết kiệm điện và an toàn điện trong cộng đồng, chung tay góp sức làm giảm thiểu các tai nạn về điện, sử dụng năng lượng hiệu quả.


  • 04/04/2024 11:47
  • PV
  • 1661