PC Sơn La: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và năng suất lao động

Công ty Điện lực Sơn La vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn thể CNVC, người lao động khối cơ quan Công ty, Điện lực và Phân xưởng để triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, đưa ra các giải pháp thực hiện chương trình “Chất lượng và năng suất lao động”.

Mục tiêu kế hoạch của PC Sơn La là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập bình quân cho người lao động, thực hiện tối ưu hóa chi phí, đổi mới công nghệ và tiếp tục thực hiện chương trình hành động “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”, duy trì và nâng cao chất lượng chăm sóc, dịch vụ khách hàng.

Tại hội nghị Ban Giám đốc Công ty đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 như: Dự kiến kế hoạch công tác sắp xếp, điều động, luân chuyển cán bộ, công nhân viên và bố trí lại đội ngũ cán bộ ở từng vị trí công tác tại các phòng thuộc Cơ quan Công ty, Điện lực, Phân xưởng theo định biên của EVN xây dựng về bộ máy quản lý gián tiếp cho các Công ty, Điện lực, tiến hành xây dựng và ban hành bộ tiêu chuẩn cho từng chức danh công việc. Các biện pháp cụ thể thực hiện trong công tác nhân sự, công tác đào tạo sẽ được thông qua tại Hội nghị người lao động năm 2015.

Năm 2012, PC Sơn La đã đưa hệ thống hội nghị trực tuyến vào vận hành - đây là một trong những biện pháp tiết kiệm chi phí

Hội nghị cũng bàn về các giải pháp thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công nhân, cụ thể hóa một số biện pháp nhằm tăng cường thực thi kỷ luật và nội quy lao động, đồng thời đưa ra các biện pháp xử lý đối với CNVC, người lao động vi phạm các quy trình.

Năm 2015, Ban lãnh đạo Công ty tăng cường phối hợp với Công đoàn, và chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất, tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất.

Hội nghị đã thông qua chương trình hoạt động của Ban chỉ đạo tin học và tổ tin học về các hoạt động nhằm thực hiện công tác tổ chức sát hạch tin học đối với đội ngũ lao động gián tiếp, lực lượng làm công tác kinh doanh và Hội thi “Sáng tạo tin học năm 2015”.


  • 14/02/2015 08:34
  • Ngọc Diệp
  • 2899


Gửi nhận xét