PC Sơn La đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 13/3 tại Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty (13/3/1990 – 13/3/2015).

Tới dự lễ kỷ niệm và trao Huân chương cho Công ty Điện lực Sơn La có ông Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La, Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê – Nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng GĐ EVN, ông Thiều Kim Quỳnh, Phó tổng GĐ phụ trách Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng toàn thể các cán bộ công nhân viên, cán bộ lão thành Công ty Điện lực Sơn La qua các thời kỳ.

Ông Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho CBCNV Công ty Điện lực Sơn La

Tại buổi lễ, ông Lê Quang Thái – Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Công ty. Được thành lập ngày 13/3/1990, với sự khởi đầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống nguồn lưới điện hầu như chưa có gì, thực hiện việc cấp điện cho thị xã Sơn La và trung tâm thị trấn của một số huyện trong tỉnh. Nguồn điện khi đó chủ yếu bằng Diezel và Nhà máy thủy điện Chiềng Ngàm công suất chưa đến 2 MW, sản lượng điện thấp, tỷ lệ tổn thất cao, chất lượng điện năng không bảm đảm, thời gian cấp điện không ổn định.

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự phát triển của ngành Điện lực Việt Nam, 25 năm qua Công ty Điện lực Sơn La đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, huy động các nguồn vốn từ ngân sách và trong nhân dân để đầu tư xây dựng các trạm biến áp, tuyến đường dây trung thế, hạ thế, từng bước đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống nguồn lưới điện theo kế hoạch dài hạn, bài bản… Tính đến cuối năm 2014, PC Sơn La đã có hệ thống lưới điện phát triển rộng khắp, với gần 440 km đường dây 110 kV, 6 trạm biến áp phân phối 110 kV, 1.501 máy biến áp phân phối 35 – 22 -  10 -6/0,4 kV, có 3. 441 km đường dây trung thế, 3.555 km đường dây hạ thế, 218.983 hộ dân có điện lưới quốc gia, chiếm 85,5% số hộ trong toàn tỉnh, trong đó có 178.509 hộ khu vực nông thôn.

Lãnh đạo Tỉnh Sơn La, Lãnh đạo EVN và các thế hệ CBCNV Công ty điện lực Sơn La chung vui trong lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty (13/3/1990 – 13/3/2015).

Phát biểu tại buổi lễ Phó tổng GĐ EVN – Nguyễn Tấn Lộc đã chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Điện lực Sơn La đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng, phát triển và đổi mới. Đồng thời đánh giá cao vai trò của PC Sơn La trong việc xây dựng những công trình điện quan trọng phục vụ cho việc phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Sơn La.

Phó tổng GĐ EVN – Nguyễn Tấn Lộc mong muốn, Công ty Điện lực Sơn La nêu cao truyền thống đoàn kết, năng đông sáng tạo tiếp tục phát huy hơn nữa thành tựu đã đạt được và tập trung đảm bảo cung ứng đủ điện với chất lượng tốt, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn quản lý.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Sơn La

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La cũng đã trao tặng cờ thi đua cho Công ty Điện lực Sơn La, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND cho 19 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Điện lực Sơn La.

Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã tặng thưởng bằng khen cho các tập thể và cá nhân trong Công ty Điện lực Sơn La đã có thành tích xuất sắc góp phần phát triển Công ty điện lực Sơn La nói riêng và ngành Điện lực Việt Nam nói chung.


  • 13/03/2015 08:37
  • Bài Ngọc Tuấn - ảnh Vũ Lam
  • 4264


Gửi nhận xét