Ra mắt Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam khóa mới

Trong 2 ngày 25 - 26/12/2014, Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội. Trên 100 đại biểu đại diện cho 16 tổ chức đoàn trực thuộc đã về tham dự Đại hội.

Báo cáo của BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2014 đã chỉ ra rằng: "Mặc dù giai đoạn 2010 – 2014 là khoảng thời gian có nhiều khó khăn, thách thức đối với Đoàn thanh niên EVN cũng như các tổ chức Đoàn trong Khối Doanh nghiệp trung ương như thời gian hoạt động phong trào bị hạn chế do phải tập trung vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đối với Đoàn thanh niên EVN phải tập trung tối đa cho nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, cao điểm trong những tháng mùa khô, những thời điểm phải tập trung khắc phục sự cố mà những thời điểm này lại trùng với các chương trình công tác đoàn thanh niên do Đoàn Thành niên EVN hoặc Đoàn Khối phát động. Các tổ chức cơ sở Đoàn trong Đoàn TN EVN trải rộng trên địa bàn cả nước, Đoàn viên các chi đoàn trong tổ chức đoàn cơ sở hoạt động phân tán theo nhiệm vụ công tác chuyên môn, khó tập hợp được lực lượng thường xuyên để tổ chức các hoạt động quy mô lớn có tính tập trung cao độ.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tập thể Đoàn viên thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tuy nhiên, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn tập trung bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên về nội dung chương trình hành động, thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn cùng với sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức Công đoàn để tổ chức các mặt hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên EVN có 16 tổ chức Đoàn trực thuộc với 01 tổ chức Đoàn được giao quyền cấp trên cơ sở, 11 tổ chức Đoàn cấp cơ sở, 04 Chi đoàn cơ sở với tổng số đoàn viên toàn Đoàn Tập đoàn là 4.500 đoàn viên.

Giai đoạn 2010 – 2014, Đoàn Thanh niên EVN đã triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2014 mặc dù chưa thực sự phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của lực lượng thanh niên nhưng có thể khẳng định rằng, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác giáo dục của Đoàn EVN đã được triển khai toàn diện, có nhiều nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc, hiểu biết và tự hào về truyền thống của Ngành Điện cách mạng Việt Nam với truyền thống 60 năm vẻ vang, công tác xây dựng Đoàn từng bước đi vào chiều sâu và tham gia có hiệu quả các hoạt động của chuyên môn, Đoàn cấp trên, uy tín của Đoàn được nâng lên. Các hoạt động đã từng bước xuất phát từ những nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy, của Tập đoàn.

Nổi bật là đã thực hiện thành công và có hiệu quả toàn diện các mặt công tác phong trào 05 xung kích 04 đồng hành, đặc biệt là phong trào “xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn”, “xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” qua các hoạt động an sinh xã hội, “xung kích cải cách hành chính”; thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, Các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết của Đại hội Đoàn Thanh niên EVN Khoá I, những nhiệm vụ trọng tâm do Đảng ủy Khối, Đoàn Khối giao cơ bản đã hoàn thành tốt. Đã kiện toàn được nhân sự chuyên trách Đoàn Tập đoàn, triển khai thực hiện các mặt công tác của tổ chức Đoàn đúng thời gian, nội dung và quy định. Nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp Tập đoàn đã được khen thưởng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Ghi nhận sự đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN vào hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung của EVN và công tác thanh, thiếu niên, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho Tập thể Đoàn viên thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017 ra mắt Đại hội

Sau 2 ngày đại hội diễn ra nghiêm túc với sự công tâm của Chủ tịch đoàn, sự giám sát chặt chẽ của Đại diện lãnh đạo Đoàn khối Đoanh nghiệp Trung ương, lãnh đạo Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017 với 17 đồng chí. Trong đó, Đồng chí Cao Quang Quỳnh - Phó trưởng ban Quan hệ cộng đồng EVN trúng cử Bí thư Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017; Đồng chí Vũ Khắc Thư - Bí thư Chi đoàn Cơ quan EVN và Đồng chí Nguyễn Thế Hoàng - Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan EVN trúng cử Phó Bí thư Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự đóng góp của tuổi trẻ EVN vào sự nghiệp phát triển điện lực Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi mà thách thức đặt ra cho ngành Điện trong việc đáp ứng đủ như cầu điện cho phát triển kinh tế là rất lớn. Chủ tịch EVN mong muốn thế hệ trẻ EVN tiếp tục truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, không ngừng trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, tiếp cận công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh điện. Các tổ chức đoàn và thanh niên EVN cần chung tay với Tập đoàn thực hiện tốt đề án Nâng cao năng suất lao động, thực hiện tối ưu hóa chi phí, đổi mới quản trị doanh nghiệp. 

Diễn ra trong không khí toàn ngành chào mừng 60 năm Ngày Truyền Thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014), Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ II là diễn đàn để tuổi trẻ EVN thể hiện tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo trong đảm nhận và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, thể hiện khát vọng và quyết tâm công hiến sức trẻ, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng và phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại hội có ý nghĩa trọng đại, định hướng cho tuổi trẻ Tập đoàn phát huy cao độ sức trẻ, sáng tạo, xung kích, tình nguyện thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn.


  • 26/12/2014 04:27
  • Vũ Lam
  • 7010


Gửi nhận xét