Xuống tận buôn làng tuyên truyền công tác phòng chống lụt bão

Công ty Phát triển Thủy điện Sê San đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Ia O huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai và xã Ia Tơi huyện Ia H’Drai tỉnh Kon Tum đã xuống các làng thuộc vùng hạ du Nhà máy thủy điện Sê San 4 để tuyên truyền về công tác phòng chống lụt bão (PCLB).

Hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân địa phương sinh sống và canh tác vùng hạ du Nhà máy thủy điện Sê San 4 hiểu rõ các hiệu lệnh và xử lý các tình huống phòng tránh khi xảy ra mưa lũ. 

Đợt tuyên truyền về công tác phòng chống lụt bão được thực hiện vào buổi tối nên thu hút đông đảo bà con tới dự

Theo đó, Công ty Phát triển Thủy điện Sê San đã tổ chức chiếu phim của Ủy ban PCLB&PCTT Quốc gia hướng dẫn về cách phòng tránh tai nạn khi mưa lũ xảy ra, những hình ảnh về biển báo cấm, mốc chỉ giới an toàn đập; các hiệu lệnh của còi hú, loa phát thanh cảnh báo lũ đặt tại các làng, đồn biên phòng, phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn khi lũ xảy ra.

Tại buổi tuyên truyền, Trưởng thôn Bi, ông Rơ Mah Bơng đã cảm ơn Công ty Phát triển thủy điện Sê San trong những năm qua đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để bà con sinh sống ở các làng vùng hạ du nhà máy thủy điện Sê San 4 được nhận áo phao cứu sinh, các tờ rơi tuyên truyền bằng hai thứ tiếng (Jarai và Kinh); chiếu các phim tư liệu về lũ ống, lũ quét giúp người dân địa phương thấu hiểu hơn về cách phòng tránh lụt bão.

Được biết, trong mùa mưa lũ năm 2015 nhân dân địa phương sinh sống, canh tác vùng hạ du Nhà máy Thủy điện Sê San 4 đảm bảo an toàn về người và tài sản. 


  • 30/06/2016 10:17
  • Phan Hữu Dụy
  • 5584