Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo EVNNPC thăm, động viên người lao động đang khắc phục sự cố do bão số 5

09:10, 28/08/2025

Ngày 27/8, các đoàn công tác của Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đến Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên cán bộ, người lao động đang nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 5 (Kajiki). 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi động viên CBCNV Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Xuyên

Dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và 50 triệu đồng động viên các đơn vị tăng cường của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Tại hiện trường, đoàn công tác đã đến thăm Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Xuyên, đồng thời gặp gỡ, động viên các đội xung kích từ Công ty Điện lực Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đang hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện sau bão.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, không quản ngại gian khó của tập thể CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các đội xung kích. Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ mong muốn người lao động của Công ty cũng như các đơn vị tăng cường, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, khẩn trương khôi phục cấp điện phục vụ Nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.  

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng động viên người lao động tại hiện trường

Trước đó, sáng 27/8, đến thăm, động viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các đội xung kích đang nỗ lực khắc phục sự cố, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) - bà Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh: “Khôi phục điện cho người dân càng sớm càng tốt là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của EVNNPC lúc này. Tôi ghi nhận tinh thần làm việc không quản ngày đêm, mưa nắng của các lực lượng, đồng thời yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị để sớm cấp điện trở lại cho bà con”.

Cũng tới thăm hỏi, động viên các đội xung kích tại hiện trường, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị ngành Điện trong việc khôi phục lưới điện tại Hà Tĩnh. “Chỉ trong thời gian ngắn, 69 điểm trung tâm xã đã được khôi phục điện, phục vụ thông tin liên lạc chỉ đạo điều hành khắc phục hậu quả thiên tai của chính quyền địa phương” - ông Võ Trọng Hải, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà và Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đến thăm và động viên các đơn vị xung kích

Sau khi bão số 5 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, lưới điện trung, hạ áp tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi bão tan, gần 600 cán bộ, công nhân viên từ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được điều động về hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ, triển khai khẩn trương các phương án khôi phục cấp điện. 

Đến cuối ngày 27/8, có 1.916.877 khách hàng, chiếm 80,48% số khách hàng bị ảnh hưởng, đã được cấp điện trở lại.


Phước Thành

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.