5 đội tranh tài vòng chung kết cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả'

09:11, 24/11/2025

Chiều 23/11, tại Hà Nội, vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” thu hút gần 800 cán bộ, sinh viên các trường đại học tham dự và cổ vũ.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội. Ảnh: Thành Trung

5 đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Điện lực và Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp. Các đội tranh tài qua 3 phần thi: Tài năng, Kiến thức và Xử lý tình huống, với nhiều tiểu phẩm gắn với thực tiễn sử dụng năng lượng trong gia đình, doanh nghiệp, tòa nhà…

Chung cuộc, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp; giải Nhì cho đội Học viện Báo chí và Tuyên truyền; giải Ba cho đội Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh; hai giải Khuyến khích cho Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Điện lực.

Đánh giá cao hiệu ứng lan tỏa của cuộc thi, đại diện Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng hoạt động đã góp phần đưa pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến gần hơn với người dân, nhất là giới trẻ, qua đó thúc đẩy thay đổi nhận thức và hành vi trong sử dụng năng lượng.

Cuộc thi do Bộ Công Thương (giao Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công phối hợp Tạp chí Công Thương tổ chức) trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019–2030 (VNEEP3), nhằm tuyên truyền pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Lâm Giang – Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), với vai trò cơ quan chủ trì thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Bộ Công Thương luôn chú trọng nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về trách nhiệm và cơ hội trong việc sử dụng năng lượng một cách thông minh, hiệu quả và sáng tạo.


Thành Trung

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.