Bắc Giang thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện

11:01, 26/09/2024

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch thúc đẩy thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt. Nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí xã hội và tăng cường tính minh bạch trong giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết năm 2026, đạt 100% giao dịch thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Cụ thể, giai đoạn 1 (3 tháng) triển khai thí điểm tại 5 - 6 xã/phường của mỗi huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 75% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa bàn thí điểm. Giai đoạn 2 (12 tháng tiếp theo) mở rộng triển khai trên toàn bộ các huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 95% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Giai đoạn 3 (từ năm 2026 trở đi) triển khai toàn diện trên địa bàn tỉnh, đến hết năm 2026 đạt tỷ lệ 100% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý những việc thuộc thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền để giải quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ điện.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngân hàng thương mại phối hợp triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Nghiên cứu mở rộng mạng lưới POS, ATM tại khu vực nông thôn, miền núi. Tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán điện tử. Phối hợp phát triển ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử phù hợp với điều kiện của địa phương.

Công ty Điện lực Bắc Giang nâng cấp hệ thống, đa dạng hóa phương thức thanh toán; phổ biến các chương trình khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ; đào tạo, hướng dẫn; thực hiện truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương; chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong triển khai. Tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Link gốc

 


Theo bacgiang.gov.vn

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.