Bắc Giang thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện

11:01, 26/09/2024

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch thúc đẩy thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt. Nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí xã hội và tăng cường tính minh bạch trong giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết năm 2026, đạt 100% giao dịch thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Cụ thể, giai đoạn 1 (3 tháng) triển khai thí điểm tại 5 - 6 xã/phường của mỗi huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 75% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa bàn thí điểm. Giai đoạn 2 (12 tháng tiếp theo) mở rộng triển khai trên toàn bộ các huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 95% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Giai đoạn 3 (từ năm 2026 trở đi) triển khai toàn diện trên địa bàn tỉnh, đến hết năm 2026 đạt tỷ lệ 100% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý những việc thuộc thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền để giải quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ điện.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngân hàng thương mại phối hợp triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Nghiên cứu mở rộng mạng lưới POS, ATM tại khu vực nông thôn, miền núi. Tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán điện tử. Phối hợp phát triển ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử phù hợp với điều kiện của địa phương.

Công ty Điện lực Bắc Giang nâng cấp hệ thống, đa dạng hóa phương thức thanh toán; phổ biến các chương trình khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ; đào tạo, hướng dẫn; thực hiện truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương; chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong triển khai. Tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Link gốc

 


Theo bacgiang.gov.vn

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.