Bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng Dự án Trạm biến áp 220kV Cam Ranh và đấu nối

16:00, 16/06/2022

Ngày 15/6, tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng dự án truyền tải điện đi qua địa bàn huyện, trong đó có TBA 220kV Cam Ranh.

Lãnh đạo EVNNPT làm việc với UBND huyện Cam Lam chiều ngày 15/6

Theo báo cáo của EVNNPT, Dự án TBA 220kV Cam Ranh và đấu nối có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho huyện Cam Lâm nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đến nay, phần trạm biến áp đã hoàn thành bàn giao mặt bằng, phần đường vào trạm còn 2 hộ gia đình đã nhận tiền, ký biên bản bàn giao mặt bằng, nhưng hiện giờ không đồng ý bàn giao mặt bằng do tranh chấp lấn ranh đất giữa 2 hộ.

Phần móng của đường dây đấu nối đã bàn giao 23/24 vị trí, tuy nhiên, vẫn còn 02 trường hợp chưa xử lý được vướng mắc. Cụ thể, vị trí 17 (thuộc xã Cam Hiệp Nam) hiện đang nằm trên đường bê tông dân sinh, vẫn chưa bàn giao toàn bộ mặt bằng để thi công và vị trí 22 (thị trấn Cam Đức) người dẫn đồng ý bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận tiền.

Để đảm bảo hoàn thành đóng điện dự án trong tháng 6/2022 nhằm kịp thời đảm bảo cung cấp điện cho huyện Cam Lâm và vùng phụ cận với nhu cầu sử dụng điện tăng cao, EVNNPT kiến nghị UBND huyện Cam Lâm tiếp tục vận động 2 hộ gia đình bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) trước ngày 20/6/2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm cam kết sẽ giải quyết sớm nhất những vướng mắc với quyết tâm cùng chủ đầu tư hoàn thành dự án trong tháng 6/2022.


Trần Hiếu

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.