Bình Thuận tuyên truyền, hướng dẫn người dân quản lý và sử dụng điện an toàn

14:01, 15/07/2024

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với đơn vị điện lực tại địa phương phân công cán bộ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn; khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và hiểu rõ về trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an toàn điện.

Nâng cao ý thức bảo vệ an toàn công trình lưới điện, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn điện, khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp và các biện pháp sử dụng điện an toàn trong sản xuất, sinh hoạt, kinh doanh, các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện, phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, yêu cầu Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp với các địa phương trong việc kiểm tra sử dụng điện của khách hàng theo đúng quy định của Bộ Công Thương.

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện đến khách hàng sử dụng điện những kỹ năng sử dụng điện an toàn, giảm thiểu các nguy cơ về cháy, nổ do sử dụng điện gây ra.

Phối hợp kiểm tra đường dây trung, hạ thế và các trạm biến áp tại khu dân cư, khu vực công cộng, tụ điểm văn hóa, trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, trường học… đảm bảo an toàn điện và phòng chống cháy nổ.

Tăng cường công tác kiểm tra lưới điện trên địa bàn, có kế hoạch nâng cấp sửa chữa lưới điện để đảm bảo an toàn trong vận hành và cung cấp điện, kịp thời thông báo đến các cơ quan, đơn vị, khách hàng sử dụng điện những vật tư, thiết bị điện có nguy cơ không đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, khách hàng sử dụng điện có trách nhiệm phối hợp với Công ty Điện lực Bình Thuận kiểm tra đường dây trung, hạ thế và trạm biến áp định kỳ, thay thế các vật tư, thiết bị điện có nguy cơ không đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện.

Ngoài ra, thực hiện đúng quy định về quản lý chất lượng thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng, thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện theo quy định để đảm bảo an toàn trong vận hành và cung cấp điện, phòng chống cháy nổ.

Link gốc


Theo: thuonghieucongluan.com.vn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.