Cán bộ, công nhân viên EVN “chung lưng đấu cật” khắc phục sự cố điện vùng tâm bão số 5

14:27, 27/08/2025

Hơn 500 cán bộ, công nhân viên Điện lực được điều động từ các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung đã có mặt tại Nghệ An và Hà Tĩnh ngay sau khi bão số 5 đi qua. Họ đang đồng sức, đồng lòng cùng các lực lượng tại chỗ, làm việc xuyên ngày đêm với quyết tâm khôi phục cấp điện nhanh nhất để góp phần ổn định đời sống nhân dân. Chùm ảnh evn.com.vn tổng hợp từ các đơn vị.

Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề lưới điện trung – hạ áp tại các tỉnh miền Trung và Bắc Trung Bộ, đặc biệt ở Hà Tĩnh, Nghệ An, làm gián đoạn cấp điện trên diện rộng. Ngay sau khi bão tan, các đội xung kích trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực miền Trung đã được gấp rút điều động tới 2 địa phương. Trong ảnh: Đoàn công tác PC Quảng Trị trước giờ lên đường chi viện tỉnh Hà Tĩnh, ngày 26/8

Hơn 500 cán bộ, công nhân viên được điều động đều là lực lượng tay nghề cao, kỹ năng “thực chiến” tốt. Trong ảnh: PC Quảng Ninh chuẩn bị xe, vật tư, phương tiện, thiết bị trước khi lên đường làm nhiệm vụ, ngày 26/8

Tại hiện trường, công tác khắc phục đã và đang được thực hiện theo phương châm “khẩn trương – đồng bộ – an toàn tuyệt đối”, ưu tiên đưa điện trở lại sớm nhất cho khách hàng nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định kỹ thuật và an toàn lao động. Trong ảnh: Đội QLĐL khu vực Thành Sen (PC Hà Tĩnh) cùng PC Thái Nguyên chuẩn bị vật tư, thiết bị trước khi triển khai công việc tại hiện trường, ngày 26/8

Hiện tại, các tổ công tác tại hiện trường đang áp dụng linh hoạt, đa dạng phương án kỹ thuật, có thể kể đến như sử dụng cột tạm, cột gỗ, đấu nối tạm thời để khẩn trương cấp điện trở lại sớm nhất có thể. Trong ảnh: Đội xung kích PC Quảng trị khẩn trương tiếp cận hiện trường tại xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, ngày 27/8

Cán b công nhân viên tại hiện trường đã và đang nỗ lực làm việc không kể ngày đêm, đảm bảo tiến độ khôi phục lưới điện không bị gián đoạn. Trong ảnh: PC Nghệ An cùng các đội xung kích khắc phục sự cố “xuyên đêm” tại hiện trường, đêm 26/8


Nguyệt Hà (Tổng hợp)

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.