Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào 'Nhà tôi có bình chữa cháy'

15:03, 23/09/2023

Vừa qua, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động. Công ty cũng đã triển khai cùng nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức về PCCC trong CBCNV và tuyên truyền đến cộng đồng cùng chung tay thực hiện.

Tháng 9/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, đảm bảo đến hết năm 2023 mỗi hộ gia đình trên địa bàn tỉnh được trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy. Chương trình hướng đến mục tiêu “Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn”.

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế đã phổ biến các nội dung phong trào, khuyến khích CBCNV cam kết thực hiện, đồng thời vận động gia đình, người thân của CBNV cùng tham gia triển khai nhằm góp phần đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy trong nhân dân.

CBNV PC Thừa Thiên Huế được tập huấn PCCC thường xuyên và đã chủ động trang bị bình chữa cháy cho gia đình

Đồng thời, Công ty và các Điện lực thường xuyên tổ chức tập huấn PCCC nhằm nâng cao nhận thức; củng cố trình độ tổ chức, công tác điều hành và chỉ huy phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, tăng cường tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Qua tập huấn cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV công ty trong công tác PCCC, qua đó xác định rõ nhiệm vụ được phân công của từng lực lượng, đơn vị, cá nhân trong quá trình tham gia thực tập phương án PCCC, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Công ty chú trọng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông. Công ty đã gửi các khuyến cáo PCCC và an toàn điện tới từng khách hàng/người dân qua nhiều kênh như ZaloOA, ứng dụng EVNCPC CSKH, Fanpage Facebook,… với các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện kèm theo hình ảnh minh họa trực quan, giúp người dân dễ tiếp cận, dễ làm theo; qua đó góp phần đảm bảo an toàn điện, chống cháy nổ trong dân.


CTV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.