Cán bộ hưu trí, lão thành ngành Điện xúc động thăm quan Nhà truyền thống

20:37, 21/12/2024

Vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Nhà truyền thống ngành Điện (tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, số 11 Cửa Bắc, Hà Nội) đã đón nhiều lượt cán bộ hưu trí, lão thành đến thăm quan, ôn lại những trang sử vẻ vang của ngành.

Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam đang lưu giữ 440 hình ảnh, 198 hiện vật, 112 tài liệu quý giá, tái hiện hành trình xây dựng và phát triển của ngành. Ngày 21/12/2024, trong khuôn khổ chương trình Gặp mặt các thế hệ cán bộ nhân dịp nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, Nhà truyền thống đã đón nhiều cán bộ hưu trí, lão thành ngành Điện tới thăm quan.

Những tư liệu, hiện vật trưng bày tại Nhà truyền thống là minh chứng sống động về những đóng góp quan trọng của người làm điện đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Không gian bảo tồn và quảng bá các giá trị truyền thống khơi gợi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình công tác, gắn bó với ngành Điện của mỗi cán bộ lão thành

Nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đào Văn Hưng ghi trong sổ lưu niệm: "Chúng tôi thật sự xúc động và tự hào về thành quả mà nhiều thế hệ ngành Điện đã lao động quên mình làm nên nhiều kỳ tích..."


Nguyệt Hà (thực hiện)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…