Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên Điện lực để trục lợi

15:10, 25/09/2025

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng nhiều cá nhân giả mạo là nhân viên EVN (mặc đồng phục màu cam và có logo của EVN) để bán thang, dây điện, công cụ thi công, bán bảo hiểm,... Một số cá nhân làm thuê cho đơn vị xây lắp điện ngoài EVN cũng tự ý mặc đồng phục EVN; trong quá trình thi công gây mất an toàn và giao tiếp không tốt với khách hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín của EVN.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo quý khách hàng cần tỉnh táo, cảnh giác trước những chiêu trò giả mạo của các đối tượng lừa đảo. Nếu phát hiện dấu hiệu khả nghi, mạo danh nhân viên EVN, đề nghị khách hàng phản ánh, tố giác đến chính quyền hoặc cơ quan công an sở tại để phối hợp xử lý.

Tháng 12/2024, đối tượng Trần Văn Phưởng (ngụ tại Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trước đây) giả mạo là thợ điện EVN để lừa bán thang cho người dân, đã bị 2 nhân viên của Điện lực An Giang bắt quả tang và bàn giao cho công an

EVN rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi giả mạo, góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như hình ảnh, uy tín của ngành Điện.


Ngọc Tuấn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).