Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên Điện lực để trục lợi

15:10, 25/09/2025

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng nhiều cá nhân giả mạo là nhân viên EVN (mặc đồng phục màu cam và có logo của EVN) để bán thang, dây điện, công cụ thi công, bán bảo hiểm,... Một số cá nhân làm thuê cho đơn vị xây lắp điện ngoài EVN cũng tự ý mặc đồng phục EVN; trong quá trình thi công gây mất an toàn và giao tiếp không tốt với khách hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín của EVN.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo quý khách hàng cần tỉnh táo, cảnh giác trước những chiêu trò giả mạo của các đối tượng lừa đảo. Nếu phát hiện dấu hiệu khả nghi, mạo danh nhân viên EVN, đề nghị khách hàng phản ánh, tố giác đến chính quyền hoặc cơ quan công an sở tại để phối hợp xử lý.

Tháng 12/2024, đối tượng Trần Văn Phưởng (ngụ tại Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trước đây) giả mạo là thợ điện EVN để lừa bán thang cho người dân, đã bị 2 nhân viên của Điện lực An Giang bắt quả tang và bàn giao cho công an

EVN rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi giả mạo, góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như hình ảnh, uy tín của ngành Điện.


Ngọc Tuấn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.