Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

19:28, 02/08/2025

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Cũng theo thống kê, 76/97 trạm biến áp bị ảnh hưởng đã được đóng điện trở lại.

Đến thời điểm này, 100% các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ) đã được cấp điện trở lại sau ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.

Lực lượng công nhân ngành Điện nỗ lực khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện tại Điện Biên Đông (cũ)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Công ty, cùng Đội Quản lý vận hành lưới điện khu vực Na Son và các đội xung kích từ các đơn vị lân cận đang tiếp tục tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám sát địa bàn, tập trung xử lý sự cố, để cấp điện an toàn trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hiện còn 21 trạm biến áp và hơn 2.600 khách hàng tại 21 bản thuộc các xã Mường Luân, Tìa Dình chưa thể khôi phục điện do sạt lở nghiêm trọng và giao thông bị chia cắt. Các tổ công tác hiện chưa tiếp cận được hiện trường để xử lý.

PC Điện Biên tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, duy trì lực lượng ứng trực tại hiện trường, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để sẵn sàng phương án tiếp cận, xử lý khi điều kiện cho phép.


Kim Ngân

Share

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.