Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên
19:28, 02/08/2025
Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.
Cũng theo thống kê, 76/97 trạm biến áp bị ảnh hưởng đã được đóng điện trở lại.
Đến thời điểm này, 100% các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ) đã được cấp điện trở lại sau ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.

Lực lượng công nhân ngành Điện nỗ lực khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện tại Điện Biên Đông (cũ)
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Công ty, cùng Đội Quản lý vận hành lưới điện khu vực Na Son và các đội xung kích từ các đơn vị lân cận đang tiếp tục tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám sát địa bàn, tập trung xử lý sự cố, để cấp điện an toàn trở lại trong thời gian sớm nhất.
Hiện còn 21 trạm biến áp và hơn 2.600 khách hàng tại 21 bản thuộc các xã Mường Luân, Tìa Dình chưa thể khôi phục điện do sạt lở nghiêm trọng và giao thông bị chia cắt. Các tổ công tác hiện chưa tiếp cận được hiện trường để xử lý.
PC Điện Biên tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, duy trì lực lượng ứng trực tại hiện trường, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để sẵn sàng phương án tiếp cận, xử lý khi điều kiện cho phép.
Kim Ngân
Share