Cấp tốc kéo điện đến trụ sở mới của Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc)

13:36, 10/05/2021

Thực hiện chỉ đạo hỏa tốc từ chính quyền thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương thi công phương án cấp điện cho trụ sở mới của Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên để chống dịch COVID-19.

Công nhân Điện lực thành phố Phúc Yên thi công tuyến đường dây tạm cấp điện cho trụ sở mới Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên

UBND thành phố Phúc Yên có văn bản hỏa tốc số  674/UBND-VP ngày 8/5/2021 về việc đấu nối, cấp điện cho trụ sở mới của Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên. Mặc dù trụ sở mới chưa hoàn thành 100% hạ tầng, nhưng trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu bằng mọi biện pháp phải đưa vào khai thác để phục vụ công tác cách ly, điều trị hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên đang bị phong toả.

Lúc này, hạ tầng điện cấp cho trụ sở mới của Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên (do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc triển khai) chưa hoàn thành, chưa đủ điều kiện để bàn giao. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Phúc Yên, PC Vĩnh Phúc đã tiến hành khảo sát thực tế, xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cùng sự nỗ lực không mệt mỏi của những cán bộ, công nhân Điện lực thành phố Phúc Yên (thuộc PC Vĩnh Phúc), đến 13h ngày 9/5/2021, đã thi công xong đường dây điện 400V đến tủ tổng tại trụ sở mới Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên, đảm bảo cấp đủ điện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.


Phan Thảo

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…