Chiến dịch Quang Trung: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

10:26, 12/12/2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.

Bám sát từng căn nhà, đóng điện ngay khi đủ điều kiện

EVNCPC chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý lưới điện từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, trong đó tập trung các khu vực chịu ảnh hưởng nặng như Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, chủ động phối hợp UBND các tỉnh để nắm chắc tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị sập đổ, trôi, hư hỏng trong các đợt mưa lũ cuối tháng 10 và tháng 11 vừa qua.

Riêng khu vực miền Trung, EVN giao cho EVNCPC nhiệm vụ củng cố, sửa chữa lưới điện hoặc cấp điện mới với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Hữu Khánh cho biết, EVNCPC đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên triển khai ngay lực lượng và vật tư đến các khu vực có nhu cầu cấp bách:“Các đơn vị phải phối hợp chặt với chính quyền sở tại, theo dõi sát từng căn nhà. Có thể cấp điện ngay để người dân thi công nhà mới, hoặc khi hoàn tất phần hạ tầng tối thiểu là phải đóng điện. EVNCPC xác định rõ tinh thần: không để người dân chờ điện khi nhà đã được khôi phục”.

CBCNV EVNCPC hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện trong nhà cho người dân vùng lũ

Nỗ lực hỗ trợ địa phương hoàn thành mục tiêu của chiến dịch

Theo kế hoạch chung của các địa phương, việc sửa chữa nhà hư hỏng phải hoàn thành trước 31/12/2025 và việc xây mới phải hoàn thành trước 31/01/2026. Ngành Điện phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương có hộ dân trong diện sửa chữa, xây mới nhà để đáp ứng tiến độ cấp điện.

EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực khẩn trương rà soát vật tư và tăng cường ứng trực.

Theo thống kê, các đợt thiên tai liên tiếp từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng đã khiến 1.635 căn nhà bị sập đổ và 39.461 căn nhà hư hỏng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Việc khôi phục điện sớm được xem là yếu tố quan trọng giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão lũ.

EVNCPC khẳng định sẽ huy động tối đa nhân lực, thiết bị và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đảm bảo mỗi căn nhà khi hoàn thiện đều có điện, góp phần đưa “Chiến dịch Quang Trung” về đích đúng và sớm hơn tiến độ.

Trong Tháng Tri ân khách hàng 2025, EVNCPC triển khai chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”:

  • Tập trung khôi phục lưới điện, hỗ trợ kiểm tra sửa chữa hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
  • Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, giới thiệu ứng dụng “EVN CSKH”, tổ chức Hội nghị khách hàng và triển khai các hoạt động tri ân.
  • Các đơn vị đồng thời thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ hộ dân vùng thiên tai và thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, hộ chính sách, hộ khó khăn...
  • Tổ chức “Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI” hiến máu nhân đạo tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Phạm Ngọc

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.