Chùm ảnh: "Áo cam" nơi vùng ngập Quốc Oai, Chương Mỹ

14:24, 06/08/2024

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những khu vực bị ngập lụt tại các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện trong những ngày vừa qua.

Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng cục bộ tại địa bàn huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, Hà Nội. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân, EVNHANOI đã tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện trên khắp địa bàn ngập lụt.

Nhân viên EVNHANOI cũng nhắc nhở, tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Khi phát hiện nguy cơ mất an toàn, Điện lực sẽ sa thải các phụ tải bị ngập nước, không đảm bảo an toàn

EVNHANOI cũng sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó.

Bên cạnh đó, thợ điện EVNHANOI luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân. Trong ảnh: Hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, tài sản lên nơi an toàn.

Tại huyện Quốc Oai, từ 22/7 đến 29/7/2024, tổng lượng mưa đo được là 479 mm. Ngập úng cục bộ xảy ra tại 5 xã Đông Yên; Cấn Hữu; Phú Cát; Liệp Tuyết; Tuyết Nghĩa. Trong đó xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ có 140 hộ bị ngập nước.

Tại huyện Chương Mỹ, tính đến ngày 1/8, tại xã Nam Phương Tiến vẫn ngập sâu từ 1 - 3m, khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn.


Bảo Long

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.