Công bố kết quả cuộc thi "Phụ nữ EVN sáng tạo" năm 2022

10:26, 20/10/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có Quyết định số 1124/QĐ-EVN ngày 19/10/2023 về việc công bố kết quả cuộc thi "Phụ nữ EVN sáng tạo" năm 2022, trong đó nhóm nữ tác giả của Tổng công ty Điện lực miền Trung đã giành được giải Đặc biệt.

Được phát động từ ngày 17/11/2022 đến ngày 31/12/2022, cuộc thi đã nhận được 106 sáng kiến của chị em các đơn vị, trong đó Tổng công ty Điện lực miền Nam có 29 sáng kiến, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh có 27 sáng kiến, Tổng công ty Điện lực miền Trung có 22 sáng kiến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc có 12 sáng kiến, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có 7 sáng kiến, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia có 6 sáng kiến, Tổng công ty Phát điện 2 có 4 sáng kiến, Tổng công ty Phát điện 3 có 4 sáng kiến, Tổng công ty Phát điện 1 có 3 sáng kiến,...

Những giải pháp, sáng kiến tham gia cuộc thi đều là do cá nhân hoặc tập thể nữ triển khai trong quá trình lao động sản xuất các năm 2020 - 2022. Trong đó, nhiều sáng kiến tham gia dự thi được xây dựng công phu trên nền tảng công nghệ cao, đòi hỏi tác giả phải dày công đầu tư trí tuệ và thời gian để hoàn thiện sản phẩm, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị, vận hành hệ thống điện, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Sau thời gian chấm giải, Ban giám khảo đã lựa chọn được 37 giải pháp sáng kiến để trao giải. 

Kết quả, giải Đặc biệt là giải pháp "Xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng" của các tác giả Phạm Ngọc Trà My, Lê Thị Phi Hoàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung.

2 giải Nhất: sáng kiến "Xây dựng chương trình phần mềm tính toán, hỗ trợ công tác cân đảo pha lưới điện 400V giảm tổn thất điện năng, chống quá tải máy biến áp phân phối" của các chị Nguyễn Thị Thu Minh, Nguyễn Thị Hiền Lương, Trịnh Thị Thu Hiền thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc và sáng kiến "Phần mềm Quản lý đối tác quốc tế" của các chị Bùi Trà Nhã Trúc, Lê Thị Luyến, Lê Trọng Thiên Hương, Lê Mai Phương, Nguyễn Bích Trâm thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi còn có 5 giải Nhì, 9 giải Ba, 20 giải khuyến khích. 

Cuộc thi·do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường EVN tổ chức với mục đích khuyến khích, thúc đẩy tinh thần, khả năng sáng tạo của lao động nữ toàn Tập đoàn, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chung của EVN, đồng thời biểu dương, tôn vinh tập thể/cá nhân nữ có các sản phẩm, giải pháp sáng kiến, ý tưởng sáng tạo tốt, hiệu quả.


T.Huyền

Share

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hàng lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, đoạn qua Lào Cai

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hàng lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, đoạn qua Lào Cai

Ngày 2/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lào Cai - ông Trịnh Xuân Trường và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Phạm Hồng Phương đã kiểm tra công trường và làm việc về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.