Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cần duy trì sự ổn định của các tổ máy

22:17, 24/01/2024

Là yêu cầu của ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (PPC), về công tác chuẩn bị cho vận hành trong mùa khô năm 2024. Buổi làm việc diễn ra ngày 24/1 tại Hải Dương.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương).

Về phía EVN còn có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, lãnh đạo các Ban chuyên môn, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2).

Tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN, yêu cầu Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cần chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, đảm bảo dự phòng trong tình huống xảy ra sự cố nhất là đối với dây chuyền 1 của Nhà máy đã qua 40 năm vận hành. 

Ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại - Ảnh: Thành Trung.

Trong công tác bảo vệ môi trường, Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường lưu ý đơn vị cần nâng cấp, cải tạo hệ thống thiết bị để đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đồng thời báo cáo kết quả triển khai tới các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Hoàng Hải – Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại báo cáo tại buổi làm việc - Ảnh: Thành Trung.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Hải – Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết để chuẩn bị cho mùa khô 2024, Công ty đã có nhiều giải pháp để nâng cao độ tin cậy, khả dụng nhất là với tổ máy S5, S6. Công ty cũng quán triệt tinh thần chỉ đạo đến tất cả các đơn vị, bộ phận, cá nhân người lao động trong toàn Công ty về nỗ lực đảm bảo điện mùa khô năm 2024 và các năm tiếp theo đối với miền Bắc, phấn đấu với quyết tâm cao nhất đảm bảo vận hành an toàn - tin cậy - liên tục các tổ máy theo yêu cầu hệ thống điện.

Về nhiên liệu, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết, Công ty đã ký hợp đồng mua than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc với tổng khối lượng than của cả 2 nhà cung cấp là 3,3 triệu tấn.


Thành Trung

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.