Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm gần 27 triệu kWh điện

10:51, 24/11/2023

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, 10 tháng năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiết kiệm gần 27 triệu kWh điện, tương ứng số tiền 53,47 tỷ đồng.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn tích cực thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện. Theo đó, Công ty đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các điện lực trong công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn chủ động phối hợp với UBND các cấp, các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên tuyến phố chính tại các huyện/ thành phố/thị xã và trụ sở các đơn vị trực thuộc; phát tờ rơi tuyên truyền đến đối tượng khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Công nhân Điện lực Hương Khê sửa chữa lưới, nâng cao chất lượng điện năng

Ngoài ra, Công ty đã chỉ đạo các điện lực tổ chức nhiều lượt ra quân tuyên truyền đa dạng theo nhiều hình thức như: qua loa phát thanh địa phương, dùng loa di động tuyên truyền dọc các tuyến đường, các khu dân cư; phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp tại hội nghị của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể; tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội như: zalo, facebook...

Nhờ vậy, trong 10 tháng đầu năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiết kiệm được 26,76 triệu kWh điện, tương đương 2,19% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng số tiền 53,47 tỷ đồng.

Những tháng cuối năm, Công ty tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để sớm hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện năm 2023 là 29,04 triệu kWh điện, tương đương trên 2% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng số tiền 55,759 tỷ đồng.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.