Công ty Điện lực Quảng Trị: Phấn đấu có 31 sáng kiến được công nhận trong năm

14:33, 07/11/2025

Giai đoạn 2025 - 2028, Công ty Điện lực Quảng Trị được giao thực hiện 125 sáng kiến, riêng năm 2025 phấn đấu đạt ít nhất 31 sáng kiến được công nhận. Tính đến hết quý III, toàn Công ty đã có 17 sáng kiến được công nhận.

Cũng tính đến hết quý III, Công ty có 11 sáng kiến đang gửi xét cấp Tổng công ty Điện lực miền Trung, cho thấy sự khởi đầu tích cực trong năm đầu triển khai chương trình “10.000 sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028 do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Để đạt mục tiêu đề ra, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã có nhiều hoạt động đồng bộ, gắn trách nhiệm của các đơn vị và người lao động với kết quả thi đua sáng kiến. Một trong những điểm mới là thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến” gồm cán bộ công đoàn, kỹ thuật, chuyên môn và các “cây sáng kiến” nhiều kinh nghiệm, nhằm hỗ trợ phát hiện sớm ý tưởng, hướng dẫn lập hồ sơ theo quy trình, đảm bảo cập nhật đầy đủ trên hệ thống quản lý khoa học – công nghệ của EVN.

Song song, Công đoàn Công ty phân bổ chỉ tiêu sáng kiến cụ thể đến từng phòng, đội, tổ, phù hợp với đặc thù công việc; gắn kết quả sáng kiến với điểm thi đua, KPI, coi đây là tiêu chí quan trọng trong đánh giá hiệu quả công tác của tập thể, cá nhân.

Ảnh minh họa

Công tác truyền thông nội bộ cũng được chú trọng. Các bài viết, video ngắn, chuyên mục “Cây sáng kiến” được đăng tải trên bản tin, mạng xã hội nội bộ, website nhằm lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, biểu dương các gương điển hình, cách làm hay. Những sáng kiến có hiệu quả làm lợi cao được khen thưởng kịp thời, góp phần tạo động lực để người lao động tiếp tục cống hiến, phát huy trí tuệ trong công việc.

Ông Đặng Văn Ninh – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Chương trình 10.000 sáng kiến là cơ hội để mỗi cán bộ, công nhân viên thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ dám làm vì sự phát triển bền vững của đơn vị. Công đoàn Công ty sẽ đồng hành cùng chuyên môn trong việc tạo môi trường, cơ chế khuyến khích để ý tưởng của người lao động không chỉ dừng lại ở mức đề xuất mà được hiện thực hóa, mang lại giá trị cụ thể cho sản xuất – kinh doanh. Chúng tôi đặt mục tiêu không chỉ đạt đủ chỉ tiêu về số lượng mà còn nâng cao chất lượng, tính ứng dụng của từng sáng kiến”.


Hương Nguyên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).