Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

16:36, 02/08/2025

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.

Đội xung kích của Công ty được thành lập, với 22 CBCNV đến từ các đơn vị trực thuộc. Sáng sớm ngày 02/8, đội xung kích chia thành 5 nhóm công tác, đã cơ động di chuyển đến hỗ trợ, phối hợp cùng Đội Quản lý điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp triển khai công tác kiểm đếm, rà soát và đề xuất các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.

CBCNV Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, tiếp cận các vị trí bị ảnh hưởng

Trao đổi nhanh tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị chia cắt, địa hình hiểm trở, nước sông dâng cao, bùn lầy và sạt lở nghiêm trọng đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La đang dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng

Với tinh thần nước rút đến đâu, triển khai cấp điện đến đó, CBCNV Công ty Điện lực Sơn La đang ngày đêm liên tục để kiểm tra, thống kê thiệt hại và khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất có thể. 

Ban lãnh đạo Công ty đã quán triệt phải đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình di chuyển và triển khai các phương án khắc phục sự cố. Song song với công tác khắc phục kỹ thuật, các nhóm công tác cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, đặc biệt trong điều kiện mưa lũ, ngập lụt.

Đến 15h, ngày 02/8, tại khu vực Sông Mã - Sốp Cộp vẫn còn 11 trạm biến áp chưa thể khôi phục cấp điện, với hơn 1.000 khách hàng vẫn đang bị ảnh hưởng. Đơn vị đang nỗ lực cao độ, tranh thủ từng thời tiết thuận lợi để khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục cấp điện sớm nhất có thể cho bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng


Ngọc Diệp

Share

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.