Công ty Núi Pháo lan tỏa thói quen tiết kiệm năng lượng cho học sinh tiểu học

15:51, 12/03/2025

Sau thành công của buổi tuyên truyền tại Trường Tiểu học Hà Thượng (Đại Từ) mới được tổ chức đầu tháng 3, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) tiếp tục tổ chức chương trình "Tiết kiệm năng lượng" tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất mà còn là một phần trong chuỗi chương trình tuyên truyền đào tạo cộng đồng theo kế hoạch phát triển bền vững hàng năm của Công ty.

Câu chuyện chú voi con và bài học về tiết kiệm năng lượng

Mở đầu chương trình, các tuyên truyền viên Công ty Núi Pháo đã dẫn dắt các em vào một câu chuyện thú vị về chú voi con mê tắm. Ngày nào chú cũng xả nước trong ao để tắm thật lâu, đến khi ao cạn khô, cá mất chỗ bơi, cây cỏ héo úa, chú mới nhận ra hậu quả từ thói quen lãng phí nước của mình. Câu chuyện mở đầu mang đến bài học quan trọng: Nếu chúng ta không sử dụng năng lượng hợp lý, tài nguyên thiên nhiên sẽ ngày một khan hiếm, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình và thế hệ sau.

Các tuyên truyền viên Công ty Núi Pháo dẫn dắt các em vào những câu chuyện thú vị

Với cách tiếp cận gần gũi và sáng tạo, chương trình giúp 598 em học sinh hiểu rằng, từ chiếc đèn trong lớp học, quạt điện mát rượi đến dòng nước sạch mỗi ngày…, tất cả đều là tài nguyên quý giá cần được sử dụng một cách thông minh và tiết kiệm nhất.

Tiết kiệm năng lượng chưa bao giờ thú vị đến thế

Không dừng lại ở những bài học lý thuyết, chương trình còn khuấy động không khí với hàng loạt trò chơi tương tác giúp các em nhận diện thiết bị tiêu tốn điện và cách sử dụng hợp lý. Những tiếng cười giòn tan, những cánh tay giơ cao háo hức và phần quà nhỏ xinh từ Công ty Núi Pháo chính là động lực để các em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất.

Em Ngô Thế Minh, học sinh lớp 5C, hào hứng nói: "Bình thường ở nhà em hay bật quạt rồi quên tắt, nhưng sau chương trình này, em sẽ chú ý hơn để không lãng phí điện. Cả gia đình em sẽ cùng nhau tiết kiệm năng lượng, tránh lãng phí!".

Không chỉ các em học sinh, cô Bùi Thị Hoàng Yến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ sự tâm đắc: "Những buổi tuyên truyền như thế này thực sự hữu ích, giúp các em hiểu về tiết kiệm năng lượng qua cách truyền tải sinh động. Khi các em nhận thức được điều này từ nhỏ, thói quen xanh sẽ được duy trì và lan tỏa lâu dài."

Những hành động nhỏ như tiết kiệm điện, nước hay sử dụng năng lượng hợp lý đang dần trở thành thói quen, lan tỏa từ học đường đến mỗi gia đình. Công ty Núi Pháo sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng không chỉ lan tỏa ý thức tiết kiệm năng lượng mà còn thúc đẩy những hành động thiết thực, góp phần tạo nên một môi trường sống xanh và bền vững hơn.

Link gốc


Theo baothainguyen.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.