Điện lực Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện

09:41, 03/03/2025

Trong ngành Điện, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng công nghệ mà còn hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản.

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành Điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Công nghệ này giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực ngay trên điện thoại thông minh.

Ông Võ Thành Đạt, Phòng Kinh doanh, Điện lực thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: "Chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. Dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm điều hành thông qua thiết bị DCU, giúp việc quản lý chỉ số điện hoàn toàn tự động, loại bỏ sai sót so với phương pháp ghi chỉ số thủ công trước đây."

Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện và chất lượng dịch vụ tại Điện lực Quảng Ngãi (Ảnh: PC Quảng Ngãi)

Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho hay: "Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Họ chỉ cần chọn vị trí trên bản đồ, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi khảo sát và lắp đặt mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch. Tương tự, nếu có sự cố mất điện, khách hàng có thể báo qua app, theo dõi tiến trình xử lý ngay trên điện thoại."

Không chỉ số hóa thủ tục hành chính, PC Quảng Ngãi còn triển khai đa dạng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro. Hiện nay, hơn 28% khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng và ví điện tử.

Ông Võ Đức Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Trong tháng 01/2025, chúng tôi ghi nhận hơn 20.400 yêu cầu từ khách hàng, trong đó 63% được thực hiện qua ứng dụng CSKH, 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với các kênh số hóa của ngành Điện."

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa (Ảnh: PC Quảng Ngãi)

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với các nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, giám sát quá trình thực hiện dịch vụ một cách minh bạch.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngành Điện đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân. Trong thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện các nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến một ngành điện hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.