Điện lực Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện

09:41, 03/03/2025

Trong ngành Điện, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng công nghệ mà còn hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản.

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành Điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Công nghệ này giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực ngay trên điện thoại thông minh.

Ông Võ Thành Đạt, Phòng Kinh doanh, Điện lực thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: "Chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. Dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm điều hành thông qua thiết bị DCU, giúp việc quản lý chỉ số điện hoàn toàn tự động, loại bỏ sai sót so với phương pháp ghi chỉ số thủ công trước đây."

Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện và chất lượng dịch vụ tại Điện lực Quảng Ngãi (Ảnh: PC Quảng Ngãi)

Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho hay: "Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Họ chỉ cần chọn vị trí trên bản đồ, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi khảo sát và lắp đặt mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch. Tương tự, nếu có sự cố mất điện, khách hàng có thể báo qua app, theo dõi tiến trình xử lý ngay trên điện thoại."

Không chỉ số hóa thủ tục hành chính, PC Quảng Ngãi còn triển khai đa dạng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro. Hiện nay, hơn 28% khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng và ví điện tử.

Ông Võ Đức Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Trong tháng 01/2025, chúng tôi ghi nhận hơn 20.400 yêu cầu từ khách hàng, trong đó 63% được thực hiện qua ứng dụng CSKH, 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với các kênh số hóa của ngành Điện."

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa (Ảnh: PC Quảng Ngãi)

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với các nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, giám sát quá trình thực hiện dịch vụ một cách minh bạch.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngành Điện đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân. Trong thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện các nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến một ngành điện hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.