EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng
12:50, 05/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.
Theo đó, EVN yêu cầu các TCTĐL chỉ đạo các Công ty Điện lực (CTĐL) nghiêm túc rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6/2025 và kịp thời cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng cho khách hàng.
Các TCTĐL/CTĐL cần tăng cường tuyên truyền tới khách hàng về cách tính toán hóa đơn tháng 6/2025; các thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các CTĐL trước và sau sáp nhập; cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hằng ngày/hằng tháng qua App/Web CSKH và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…
Tập đoàn cũng yêu cầu lãnh đạo TCTĐL/Giám đốc CTĐL trực tiếp chỉ đạo, trao đổi với khách hàng hoặc cử cán bộ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng giải đáp các kiến nghị của khách hàng khi tiếp nhận phản ánh về hóa đơn tăng bất thường.
Giám đốc các CTĐL chịu trách nhiệm trước TCTĐL và Tập đoàn về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng. Các đơn vị cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản lượng điện tiêu thụ trong kỳ hóa đơn, đồng thời giải thích rõ cách tính hóa đơn – đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt.
Trong thời gian mùa hè nắng nóng, EVN khuyến nghị khách hàng cần lưu ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, nhất là trong các khung giờ cao điểm trưa (13h00–15h00) và tối (21h00–23h00); sử dụng điều hòa hợp lý, cài đặt ở mức nhiệt từ 27°C trở lên, kết hợp với quạt để tăng hiệu quả làm mát; hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn; chú ý tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Những việc làm này vừa góp phần giúp khách hàng hạn chế được tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, vừa tránh nguy cơ quá tải, sự cố, chập cháy trong hộ gia đình và cơ quan, công sở.
EVN cũng khuyến khích khách hàng chủ động theo dõi chỉ số điện năng hằng ngày qua ứng dụng CSKH của các Tổng công ty Điện lực, thực hiện đặt ngưỡng cảnh báo để kịp thời điều chỉnh mức tiêu thụ điện của mình.
P.V
Share