EVN củng cố hợp tác với Microsoft khu vực Thái Lan và Việt Nam

13:45, 16/10/2025

Sáng 16/10, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Dhanawat Suthumpun – Tổng Giám đốc Microsoft khu vực Thái Lan và Việt Nam trao đổi, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI) và đào tạo nhân lực công nghệ thông tin.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (bên trái) làm việc với – Tổng Giám đốc Microsoft Thái Lan và Việt Nam Dhanawat Suthumpun sáng 16/10

Ông Dhanawat Suthumpun – Tổng Giám đốc Microsoft Thái Lan và Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong tiến trình chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị, vận hành và phát triển nguồn nhân lực số của Tập đoàn. Đại diện Microsoft khẳng định sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và nguồn lực trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, an ninh mạng, dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng tới xây dựng môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, an toàn và hiệu quả hơn.

Trong thời gian hợp tác, Microsoft đã đồng hành cùng EVN trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đào tạo, triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ làm việc hiện đại. Trong giai đoạn dịch COVID-19, Microsoft đã hỗ trợ miễn phí gần 65.000 tài khoản Microsoft Teams, giúp EVN duy trì hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh thông suốt. Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp tài khoản GitHub Copilot để EVN thử nghiệm trong lập trình tự động, mang lại hiệu quả tích cực trong việc ứng dụng công nghệ mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của Microsoft, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số toàn Tập đoàn.

Hai bên cũng trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung: đào tạo, nâng cao năng lực số cho cán bộ nhân viên EVN; phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và các nền tảng điện toán đám mây; thúc đẩy ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu và quản trị vận hành hệ thống điện; xây dựng khung quản trị AI phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời phát triển môi trường làm việc số (Digital Workplace) và năng lực lập trình hiện đại cho đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin.


Nguyệt Hà

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.